29/03/2024 lúc 02:13 (GMT+7)
Breaking News

Sôi động thị trường Noel

VNHN - Cận kề ngày Lễ Noel, các tuyến phố được coi là “thủ phủ” bán đồ trang trí Noel như phố Hàng Lược, Hàng Mã, Lương Văn Can... đang nhộn nhịp hơn bao giờ hết với các mặt hàng phục vụ Noel như quần áo ông già Noel, mũ, găng tay, tất in hình Noel.

VNHN - Cận kề ngày Lễ Noel, các tuyến phố được coi là "thủ phủ" bán đồ trang trí Noel như phố Hàng Lược, Hàng Mã, Lương Văn Can... đang nhộn nhịp hơn bao giờ hết với các mặt hàng phục vụ Noel như quần áo ông già Noel, mũ, găng tay, tất in hình Noel.

Một góc bày bán đồ Noel trên phố hàng Mã 

Năm nay, những sản phẩm đặc trưng của Noel vẫn chủ yếu là cây thông, ông già Noel, dây kim tuyến, trái châu, thú nhồi bông,... Trong đó, người tiêu dùng thường chuộng nhất vẫn là cây thông, ông già Noel và dây kim tuyến.

Theo chị Lê Thị Thanh, một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết, hàng hóa Trung Quốc thường có mẫu mã khá đẹp, đa dạng và nhiều chủng loại, giá rẻ phù hợp với thị yếu người tiêu dùng nên các cửa hàng thường lựa chọn để bày bán. Đặc biệt, 10 ngày trở lại đây, khách hàng bắt đầu mua nhiều với những mặt hàng lớn, có giá cao giúp doanh thu trong những ngày này tăng vọt.

Về nhu cầu mua cây thông Noel, khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng 80.000 đồng là có thể sở hữu một cây thông mini để bàn cao khoảng 30cm. Trong khi đó, những cây thông cỡ vừa có giá dao động từ 250.000 - 700.000/cây. 

Bên cạnh đó, với nhu cầu muốn mua cây thông loại cao khoảng 1,8m kèm phụ kiện trang trí sẽ có giá tầm 2.000.000 đồng. Ngoài ra, một số gian hàng còn bày bán người tuyết làm bằng xốp với nhiều kích cỡ khác nhau. Giá của mặt hàng này dao động từ 250.000 - 1.000.000 đồng...

Theo chị Nguyệt Hà, chủ một cửa hàng bán đồ Noel trên phố Hàng Lược cho hay, năm nay, khả năng doanh thu sẽ cao hơn những năm trước, bởi mấy ngày nay thời tiết rét đậm, các mặt hàng Noel giữ ấm cháy hàng không có để bán. Tính ra, mỗi mùa Giáng sinh chỉ bán khoảng 15 ngày là chủ yếu, tổng cộng cả mùa doanh thu cũng lên tới con số khoảng 300 – 400 triệu. 

Anh Tùng, chủ cửa hàng 103 Hàng Mã cho biết: "Mỗi ngày cũng bán được cho hơn 50 khách hàng, cao điểm những ngày thời tiết rét vừa qua, mỗi ngày cửa hàng bán cho gần 200 khách hàng. Lãi thì tôi chưa tổng kết nhưng trung bình mỗi ngày cửa hàng tôi bán được vài chục triệu tiền hàng".

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu hiện nay trên thị trường, nhiều công ty còn đưa ra các gói thi công trọn gói không gian Noel cho các tòa nhà, trung tâm thương mại, siêu thị, showroom, văn phòng, cửa hàng, biệt thự căn hộ,… thường có các hạng mục như: tạo hình Ông già Noel, xe tuần lộc, đàn tuần lộc, người tuyết, cây thông, ngôi nhà tuyết, cây khô, cây tuyết,..

Dịch vụ cho thuê đồ Noel có nhiều sản phẩm khác nhau, như váy, quần áo Ông già Noel,.. với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 90.000 - 150.000 đồng/bộ. Dịch vụ chụp ảnh Noel cũng đưa ra nhiều lựa chọn cho khách với các gói giá combo có giá trung bình từ 300.000 - 1.200.000 đồng/combo.../.