20/04/2024 lúc 10:02 (GMT+7)
Breaking News

Sôi động thị trường Bất động sản tại Đắk Mil trước ngày lên Thị xã

Huyện Đắk Mil- Đắk Nông đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới , phát triển nông nghiệp theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ cao, hình thành các vùng chuyên canh, sản xuất tập trung. Đắk Mil cũng định hướng phát triển thương mại, dịch vụ, tập trung hoàn thiện hạ tầng đô thị tại thị trấn Đắk Mil và các vùng phụ cận với mục tiêu xây dựng Đắk Mil thành thị xã trước năm 2025.Cùng với việc phấn đấu xây dựng đưa huyện Đắk Mil trở thành Thị xã trước 2025 các cơ sở hạ tầng được

Huyện Đắk Mil- Đắk Nông đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ cao, hình thành các vùng chuyên canh, sản xuất tập trung. Đắk Mil cũng định hướng phát triển thương mại, dịch vụ, tập trung hoàn thiện hạ tầng đô thị tại thị trấn Đắk Mil và các vùng phụ cận với mục tiêu xây dựng Đắk Mil thành thị xã trước năm 2025. Cùng với việc phấn đấu xây dựng đưa huyện Đắk Mil trở thành Thị xã trước 2025, các cơ sở hạ tầng được xây dựng đã góp phần thay đổi diện mạo của  Đắk Mil.

Cùng với đó thị trường bất động sản cũng sôi động hẳn lên.Theo một môi giới bất động sản tại Thị Trấn Đắk Mil thì hơn 4 tháng qua khi mà thời điểm các cơ quan hành chính mới được quy hoạch và chuẩn bị xây dựng thì đất ở đây bắt đầu có giá.  Các nhà đầu tư từ các nơi như TPHCM , Hà Nội,  Bình Dương , Đồng Nai ... đổ về đây mua đất tạo nên không khí rộn ràng, sôi động trong những ngày giáp tết.Đặc biệt là sau đợt dịch Covid -19 thứ tư bùng phát thì thị trường bất động sản Đắk Mil lại trở nên náo nhiệt.Không chỉ là đất thổ cư ở các nơi tuyến phố mà các nhà đầu tư còn chọn các khu đất rẫy hàng héc ta với suối , thác, cà phê và tiêu.

Toàn cảnh hồ Tây nhìn từ trên cao

Anh Tuấn, một nhà đầu tư ở TPHCM cho biết khu vực hồ Tây đường vành đai ven hồ giá đất cách đây hai năm là 160 triệu /m ( tính mét tới )  nhưng nay đã có giá từ 600 đến 700 triệu/m . Bởi nơi đây đang được đầu tư cơ sở hạ tầng , cùng với việc xây dựng cảnh quan quanh hồ tạo nên không gian thoáng  mát đẹp.

Quang cảnh khu vực công trình tượng đá Cá chép hóa rồng tại hồ Tây

Theo quan sát, trước một phòng công chứng ngay trung tâm bờ hồ Tây, lúc nào cũng tấp nập xe ô tô biển số TPHCM và các tỉnh đến giao dịch mua bán .Trao đổi với  phóng viên anh Thạch Nguyễn ( Facebook Thạch Nguyễn ) là người môi giới nhà đất rất có uy tín ở Đắk Mil cho biết, anh và nhóm bạn của anh không chỉ giới thiệu các lô đất đẹp có tiềm năng cho nhà đầu  tư mà còn có thể “ ra hàng “ luôn cho các nhà đầu tư “lướt sóng', hay mua chờ giá lên để bán. Mỗi ngày anh và nhóm bạn có thể giới thiệu giao dịch mua vào bán ra cho các nhà đầu tư vài lô thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Một góc trung tâm thị trấn Đắk MiL.

Nhiều người cho rằng trước khi Đắk Mil lên Thị xã trước năm 2025 như kế hoạch thì đây là  thời điểm thuận lợi nhất để người mua có thể kiếm lợi từ việc chuyển nhượng,mua bán  đất ở đây.Hiện tại cũng khó có thể nói trước được  điều gì khi mà người mua,người bán vẫn cứ tấp nập bất chấp cơn sốt ảo như thế nào, thì việc may rủi cũng song hành cùng với họ .

Các lô đất rẫy có suối, cà phê tiêu được giới đầu tư ưa chuộng.

Có thể thấy rằng khi các đơn vị hành chính cấp huyện trở thành thị xã đã góp phần làm cho diện mạo của huyện thay đổi, cùng với đó cơn sốt nhà đất cũng ăn theo . Nhiều người cũng nhờ đó mà “ phất ” lên,nhưng cũng có nhiều người từ đó mà “điêu đứng “. Không ít trường hợp do cò thổi giá đất tạo cơn sốt ảo lôi kéo người mua nhằm để bán được đất hưởng lợi. Do đó người mua cần phải tìm hiểu kỹ trước khi xuống tiền để cọc hoặc mua nhằm để tránh bị thiệt thòi khi mua đất./.