18/04/2024 lúc 19:03 (GMT+7)
Breaking News

Sĩ quan đè gối lên cổ George Floyd ra toà

VNHN - Derek Chauvin, sĩ quan cảnh sát Minneapolis đã đè gối lên cổ của George Floyd trong gần 9 phút, ra toà lần đầu tiên hôm 8/6, đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ 2.

VNHN - Derek Chauvin, sĩ quan cảnh sát Minneapolis đã đè gối lên cổ của George Floyd trong gần 9 phút, ra toà lần đầu tiên hôm 8/6, đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ 2.
Theo CNN, 3 sĩ quan còn lại liên quan đến cái chết của George Floyd - bao gồm Thomas Lane, J. Alexander Kueng và Tou Thao - đều bị buộc tội giúp đỡ và tiếp tay giết người cấp độ 2, cũng nhưgiúp đỡ và tiếp tay ngộ sát cấp độ 2.

Trong đoạn băng được một người đi đường ghi lại, sĩ quan Chauvin đã đè gối lên gáy của George Floyd trong vòng 8 phút 46 giây, trong đó có 3 phút mà nạn nhân đã không còn phản ứng.

Nạn nhân cũng được nhìn thấy đã nhiều lần nói rằng "Tôi không thở được".

Công tố viên quận Hennepin Mike Freeman ban đầu buộc tội giết người cấp độ 3 và ngộ sát cấp độ 2 đối với Derek Chauvin. Sau đó, Tổng chưởng lý bang Minneasota Keith Ellison đã nâng cáo buộc vào tuần trước, khi đề nghị tội giết người cấp độ 2 với sĩ quan này.

Derek Chauvin sẽ ra toà lần đầu tiên hôm 8/6 sau khi giết hại George Floyd. 

Gia đình của George Floyd đang đấu tranh để nâng mức cáo buộc lên thành giết người cấp độ 1. Ông Benjamin Crump, luật sư đại diện cho gia đình bị hại, cho rằng Derek Chauvin đã có ý định giết người từ trước.

Khi còn công tác ở sở cảnh sát Minneapolis, sĩ quan Chauvin đã phải nhận 18 đơn khiếu nại về hành vi của mình.

Tổng chưởng lý Ellison cũng đã nâng mức cáo buộc với 3 sĩ quan còn lại.

Một người trong số này mới đi làm được 4 ngày khi sự việc xảy ra.

Cái chết của George Floyd đã gây ra làn sóng phản đối toàn cầu với những cuộc tuần hành lớn diễn ra trên khắp các thành phố của Mỹ vào cuối tuần qua. Trong những ngày đầu biểu tình, bạo lực nổ ra khi người biểu tình đụng độ với cảnh sát và cướp phá các cửa hàng.

Một số thành phố như Minneapolis, Atlanta và Los Angeles đã phải áp đặt lệnh giới nghiêm để kiểm soát làn sóng bất ổn.