25/04/2024 lúc 09:00 (GMT+7)
Breaking News

Singapore rất coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam

Ngày 4/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore để trao đổi về quan hệ song phương và các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm.

Trong cuộc điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan khẳng định rất coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore. (Ảnh: Thế giới & Việt Nam)

Singapore có quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ 1/8/1973. Trải qua gần nửa thế kỷ, quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Singapore ngày càng được củng cố, khá toàn diện, đã và đang phát triển tốt đẹp trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, phù hợp với nhu cầu và thế mạnh của hai nước.

Ngày 4/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore để trao đổi về quan hệ song phương và các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm.

Thông qua cuộc điện đàm, Bộ trưởng Vivian Balakrishnan chúc mừng thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam; chúc mừng Việt Nam về thành tích kiểm soát đại dịch Covid-19 và phát triển kinh tế xã hội.

Đặc biệt, Bộ trưởng Vivian Balakrishnan khẳng định Singapore rất coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam, nhất là trong bối cảnh quốc tế và khu vực đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cảm ơn Singapore đã tích cực ủng hộ Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020 - 2021; đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác trao đổi; mong muốn Singapore hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn vaccine an toàn, hiệu quả.

Hai Bộ trưởng cũng đã thảo luận các biện pháp đẩy mạnh giao thương, thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch, mở cửa và tạo thuận lợi cho đi lại.

Hai bên cũng trao đổi về một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Myanmar; cùng chia sẻ mong muốn tình hình Myanmar sớm ổn định, vì hòa bình và hợp tác ở khu vực, đóng góp cho hợp tác cũng như vai trò và uy tín của ASEAN; nhất trí cùng tiếp tục tham gia vào các nỗ lực chung của ASEAN đóng góp vào việc tìm giải pháp cho vấn đề Myanmar.

Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Singapore tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng sâu rộng, thực chất và hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả hai nước.

Thời gian tới, các cơ quan, bộ, ngành, địa phương hai nước tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, phấn đấu phát huy hiệu quả cao nhất của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore góp phần đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới, đạt được nhiều thành tựu nổi bật đóng góp vào sự phát triển bền vững, thịnh vượng của mỗi nước.

Với sự quan tâm của lãnh đạo cũng như các đối tác hai nước, quan hệ hợp tác, giao lưu giữa Việt Nam và Singapore sẽ phát triển sâu rộng, hiệu quả hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.