19/04/2024 lúc 08:05 (GMT+7)
Breaking News

"Sẽ phấn đấu xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân tỉnh Nam Định"

VNHN – Đó là ý kiến của Đại tá Phạm Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Nam Định tại Hội nghị biểu dương gương người tốt, việc tốt trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, biểu dương và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2018 - 2019 được tổ chức sáng ngày 16/8/2019 tại Hội trường Công an tỉnh Nam Định.

VNHN – Đó là ý kiến của Đại tá Phạm Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Nam Định tại Hội nghị biểu dương gương người tốt, việc tốt trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, biểu dương và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2018 - 2019 được tổ chức sáng ngày 16/8/2019 tại Hội trường Công an tỉnh Nam Định.

Đồng chí Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng những thành tích của lực lượng Công an tỉnh Nam Định trong các phong trào thi đua 

Trong thời gian qua, phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" của tỉnh Nam Định đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thể hiện khái quát ở một số mặt cơ bản như:

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào đã được cấp ủy đảng, chính quyền, Công an các cấp tỉnh Nam Định hết sức quan tâm. Từ đó cụ thể hóa bằng những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, tổ chức, duy trì thường xuyên, liên tục bằng các đợt thi đua với nội dung hoạt động thiết thực;

Phong trào thi đua “Vì ANTQ” có nhiều đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, gắn kết với các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động, gắn kết với việc đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ, công tác dân vận của lực lượng công an.

Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã có bước phát triển mới, sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Các mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng, nhân rộng ở các địa phương trong tỉnh, được đông đảo nhân dân ủng hộ, tích cực tham gia. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được nhân rộng theo từng lĩnh vực, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, điển hình như các mô hình: Ba an toàn về ANTT, Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, An toàn trường học, Tổ tuần tra nhân dân, Tổ an ninh nhân dân, Tâm sáng hướng thiện, Giáo xứ, giáo họ không có tội phạm, không có ma túy, không có tệ nạn xã hội, Chùa tinh tiến. Có những mô hình mới như: Camera an ninh, Tổ cựu chiến binh vì dân đã phát huy được hiệu quả, được nhân dân ghi nhận, đánh giá và ngày càng nhân rộng.

Từ các phong trào thi đua “Vì ANTQ” và “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều tập thể, cá nhân mưu trí, dũng cảm, bất chấp nguy hiểm, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tính mạng, tài sản của tập thể, cá nhân, bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, được nhân dân ghi nhận, Đảng, Nhà nước biểu dương, khen thưởng.

Đại tá Hoàng Văn Toàn - Phó Cục trưởng Cục xây dựng phong trào, Bộ Công an chúc mừng lực lượng Công an tỉnh Nam Định

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Hoàng Văn Toàn – Phó Cục trưởng Cục xây dựng phong trào, Bộ Công an nhấn mạnh: “Tôi đánh giá rất cao sự cố gắng, nỗ lực của Công an tỉnh Nam Định trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, kiên trì bám dân, bám cơ sở, năng động, sáng tạo, tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, thủ trương cơ quan, DN, nhà trường, chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức, tổ chức xây dựng và phát triển phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Đại tá Hoàng Văn Toàn cũng đánh giá cao và gửi lời cảm ơn tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể,… thuộc tỉnh Nam Định đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với lực lượng Công an nhân dân tổ chức, xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến ngày càng đổi mới, phát triển.

Đại tá Hoàng Văn Toàn - Phó Cục trưởng Cục xây dựng phong trào, Bộ Công an ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của Lực lượng Công an tỉnh Nam Định

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào, đồng chí Hoàng Văn Toàn – Phó Cục trưởng Cục xây dựng phong trào đề nghị Công an tỉnh Nam Định quan tâm thêm một số nội dung như:

Thứ nhất: Phải nâng cao nhận thức, xác định đúng động cơ thi đua cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng, tính chất tất yếu của thi đua. Phải nghiêm túc quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phong trào thi đua yêu nước – “Thi đua là yêu nước”; Thi đua phải trở thành phong trào rộng lớn của nhân dân, thi đua phải thực hiện thường xuyên, liên tục,…

Thứ hai: Cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, tổ chức phong trào thi đua một cách khoa học, hợp lý. Công an tỉnh Nam Định cần cụ thể hóa bằng những kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, xác định rõ đối tượng, thời gian, khẩu hiệu hành động, duy trì thường xuyên, liên tục bằng các đợt thi đua với nội dung hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Thứ ba: Tiếp tục đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, gắn kết với các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền phát động;

Thứ tư: Làm tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; Quan tâm, khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng thành tích để động viên phong trào;

Thứ năm: Cần tiếp tục xây dựng lực lượng Công an tỉnh Nam Định trong sạch, vững mạnh, gắn bó chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, gương mẫu chấp hành pháp luật, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân,... để từ đó ngày càng có nhiều gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến hơn nữa, thúc đẩy phong trào thi đua "Vì ANTQ" và "Toàn dân bảo vệ ANTQ" ngày càng phát triển vững mạnh.

Đồng chí Hoàng Văn Toàn tin tưởng: "Với kinh nghiệm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp của tỉnh Nam Định, với truyền thống yêu nước, tinh thần mưu trí, dũng cảm, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của nhân dân tỉnh Nam Định, chúng ta có đủ tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT, tạo môi trường thuận lợi để xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển".

Đại tá Phạm Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Nam Định

Phát biểu tiếp thu những ý kiến của các đồng chí Lãnh đạo, Đại tá Phạm Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Nam Định xin hứa toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, những thành tích đã đạt được và khắc phục những hạn chế để ngày càng có nhiều chiến công, nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định.

Một số hình ảnh tại Hội nghị biểu dương:

Những điển hình tiên tiến được vinh danh, động viên, khen thưởng kịp thời

... là động lực giúp các phong trào thi đua ngày càng lan tỏa sâu rộng, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của toàn dân

Thành công của phong trào thi đua có sự góp sức rất quan trọng của các tầng lớp nhân dân

Chương trình giao lưu với các điển hình tiên tiến các đại biểu đại diện Lãnh đạo các Phòng thuộc Công an tỉnh Nam Định

Khách mời trong Chương trình giao lưu là 02 vị đại biểu chức sắc tôn giáo: Thượng tọa Thích Thanh Hùng và Linh mục Phạm Minh Hạnh cung cấp thông tin nhiều hơn về phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" áp dụng vào đời sống của tín đồ Phật tử, giáo dân trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Thượng tọa Thích Thanh Hùng - Phó Chánh văn phòng Ban Trị sự GHPG huyện Trực Ninh với tiết mục "Tổ quốc gọi tên mình"

Ngoài khen thưởng của các cấp Lãnh đạo, các chiến sỹ Công an tỉnh Nam Định luôn nhận được sự ghi nhận, tấm lòng biết ơn của nhân dân (Đại diện các gia đình được Lực lượng Công an hỗ trợ tặng hoa, cảm ơn)