17/04/2024 lúc 04:51 (GMT+7)
Breaking News

Sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất, cả nước tiết kiệm hơn 353.000 kWh điện

Tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh, tương đương khoảng 658,1 triệu đồng, chính là số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, sau một giờ tắt đèn của Việt Nam trong hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20 giờ 30 - 21 giờ 30 tối 27-3).

Tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh, tương đương khoảng 658,1 triệu đồng, chính là số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, sau một giờ tắt đèn của Việt Nam trong hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20 giờ 30 - 21 giờ 30 tối 27-3).

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại Việt Nam với thông điệp “Speak up for Nature” – “Lên tiếng vì thiên nhiên”, được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ Tài Nguyên và Môi trường, và Bộ Công Thương. Chiến dịch hướng tới mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể, nhằm giải quyết những vấn đề môi trường lớn hiện nay, đặc biệt là tiêu thụ năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính.

Ảnh minh họa (Internet)

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, sau một giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 (từ 20 giờ 30 - 21 giờ 30 tối 27-3), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện 353 nghìn kW giờ (tương đương khoảng 658,1 triệu đồng). Có thể thấy, đây là một kết quả rất ấn tượng.

Giờ Trái đất năm 2021 có mục tiêu hướng về mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài, để từ đó có những hành động và đóng góp cụ thể nhằm giải quyết những vấn đề môi trường lớn hiện nay, đặc biệt là tiêu thụ năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính.

Đồng thời, cũng kêu gọi hạn chế tiêu thụ các sản phẩm nhựa dùng một lần nhằm đạt mục tiêu giảm từng bước và tiến tới không còn rác thải nhựa trong môi trường tự nhiên. Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, Giờ Trái Đất tại Việt Nam năm nay tập trung vào các hoạt động trực tuyến và mạng xã hội.

Trên tinh thần tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021, với mục tiêu đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, EVN và các đơn vị thành viên đã triển khai thực hiện tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 thông qua các thông tin, hình ảnh, video-clip,.. trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các đơn vị.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 sẽ không chỉ dừng lại ở Sự kiện Tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.