19/04/2024 lúc 19:30 (GMT+7)
Breaking News

Sắp có mạng xã hội thương hiệu Việt vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng

VNHN - Sau hơn 1 năm nghiên cứu và phát triển, VCCorp tiết lộ về dự án xây dựng mạng xã hội mang tên Lotus. Dự án này đã huy động được hơn 700 tỷ từ chính nội bộ công ty và các nhà đầu tư trong nước và dự kiến kêu gọi thêm 500 tỷ đồng.

VNHN - Sau hơn 1 năm nghiên cứu và phát triển, VCCorp tiết lộ về dự án xây dựng mạng xã hội mang tên Lotus. Dự án này đã huy động được hơn 700 tỷ từ chính nội bộ công ty và các nhà đầu tư trong nước và dự kiến kêu gọi thêm 500 tỷ đồng.

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí chiều nay, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc công ty VCCorp, cho hay, trong ngày 16/9 tới, mạng xã hội Lotus sẽ chính thức được ra mắt. Dự án mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.

 Dự án Lotus đã huy động được hơn 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, và công ty này dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài. “1.200 tỷ là số tiền chúng tôi dự kiến sẽ dành riêng để đầu tư về marketing, chi phí cho các đối tác sản xuất nội dung cho Lotus trong vài năm”, ông Tân chia sẻ. “Chi phí về việc phát triển ứng dụng và kỹ thuật không chiếm nhiều, trong khi đó chi phí để tạo nội dung trong giai đoạn đầu là rất lớn vì mạng xã hội mới nên cần phải có sự chủ động trong việc sản xuất nội dung”.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc công ty VCCorp, chia sẻ với báo giới trước ngày ra mắt mạng xã hội "made in Việt Nam" mang tên Lotus.

 Theo ông Tân, Lotus là mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

Hiện tại, VCCorp đã ký kết với nhiều đối tác là các tờ báo, truyền hình và các công ty sản xuất nội dung để tạo các nội dung hấp dẫn, đa dạng để thu hút người dùng.

 Một điểm thú vị, ông Tân cho biết, là người dùng mạng xã hội Lotus sẽ được tiếp cận với những trải nghiệm mới lạ, được nhận token khi sử dụng, tiêu token theo những cách hữu ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp; cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà. Đây có thể xem là một chiến lược khác biệt của Lotus với các mạng xã hội khác, như Facebook.

Giao diện trên trang web của Lotus.vn 

Về tên gọi Lotus, ông Tân cho hay trước đây khi bắt đầu xây dựng dự án, tên gọi nội bộ của dự án mạng xã hội này là Viva Việt Nam, để khuấy động tinh thần Việt của nhân viên. Đây cũng chính là lý do vì sao trong thời gian qua xuất hiện nhiều tin đồn về mạng xã hội mang tên Viva. Tuy nhiên, khi lựa chọn tên chính thức của mạng xã hội thì VCCorp lựa chọn là Lotus, với ý nghĩa là hoa sen, biểu tượng của Việt Nam. “Lotus là thể hiện sự gần gũi, thân thiện với người Việt”, ông Tân nhấn mạnh.

 Thông báo của VCCorp cho biết, mạng xã hội được đội ngũ hơn 200 kỹ sư của công ty trong lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud computing phát triển và được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng.

Dự kiến ngày 16/9, mạng xã hội xoay quanh nội dung Lotus, sẽ chính thức ra mắt bản beta. Ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ, VCCorp đã và đang làm việc với nhiều đối tác về nội dung như doanh nghiệp, cơ quan truyền thông lớn, ngôi sao… để cung cấp nội dung cho mạng xã hội Lotus khi công bố bản thử nghiệm.

Trước đó, ngày 23/7, mạng xã hội Việt mang tên Gapo với vốn đầu tư cam kết 500 tỷ đồng từ G-Capital cũng đã được ra mắt. Điều hành mạng xã hội này tuyên bố sẽ đạt 50 triệu người vào tháng 12/2021 và Gapo tập trung vào việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, tạo khác biệt so với các đối thủ khác.