20/04/2024 lúc 20:23 (GMT+7)
Breaking News

Sáng kiến thế giới về làm sạch đại dương thu được ngân sách tài trợ ngoài mong đợi

VNHN - Một năm sau khi được phát động, sáng kiến thế giới về làm sạch đại dương đã thu được khoản tiền tài trợ ngoài mong đợi, với hơn 700 triệu Euro (782 triệu USD), nhằm giảm thiểu và tái chế rác thải trên biển.

VNHN - Một năm sau khi được phát động, sáng kiến thế giới về làm sạch đại dương đã thu được khoản tiền tài trợ ngoài mong đợi, với hơn 700 triệu Euro (782 triệu USD), nhằm giảm thiểu và tái chế rác thải trên biển.

Sáng kiến làm sạch đại dương thu được tài trợ ngoài mong đợi. (Nguồn: The Vegre)

Khoản tài trợ này đã đạt được 1/3 mục tiêu đề ra (2 tỷ Euro), vốn dự kiến kêu gọi các nhà tài trợ và nhà hảo tâm đóng góp trong vòng 5 năm.

Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB), Cơ quan Phát triển của Pháp, Ngân hàng Đầu tư châu Âu và Tổ chức KfW (thuộc chính phủ Liên bang Đức), mới đây đã thông báo tin mừng này tại Thủ đô Washington khi tổng kết một năm công bố sáng kiến thế giới về làm sạch đại dương.

Sáng kiến thế giới về làm sạch đại dương bao gồm các dự án làm sạch rác thải nhựa tại các con sông, trên biển và đất liền, đặc biệt là tại các vùng sông và bờ biển của các nước đang phát triển ở châu Á, châu Phi và Trung Đông.

Các dự án đã nhận được tài trợ từ sáng kiến này như cải thiện khử độc tại Ratmalana và Moratuwa (Sri Lanka), quản lý rác thải cứng tại Lomé (Togo), quản lý vùng nước mưa và chống lụt tại Cotonou (Bénin), quản lý nước và khử độc tại Buenos Aires (Argentina)…

Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu Werner Hoyer nêu rõ: “Chúng ta sẽ không giải quyết được khủng hoảng khí hậu và môi trường thế giới nếu không bảo vệ và làm sạch đại dương. Để đạt được điều này, việc thiết lập quan hệ đối tác và hợp tác là rất quan trọng.

Chính vì vậy, chúng ta phải làm việc với KfW và Cơ quan Phát triển của Pháp, cũng như với các chính phủ, các thành phố và lĩnh vực tư nhân, để tài trợ cho các dự án làm sạch đại dương của chúng ta”.

Trong khi đó, Giám đốc của KfW nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc gắn sáng kiến này với nền kinh tế tuần hoàn và nền kinh tế tái tạo, vốn được nhiều đối tác của châu Âu phát động vào tháng 7 vừa qua, với khoản tài trợ lên tới 10 tỷ Euro.