28/03/2024 lúc 23:59 (GMT+7)
Breaking News

Samsung sẽ đào tạo 105 chuyên gia công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong năm 2019

VNHN-Dự kiến, trong năm 2019 sẽ có 105 chuyên gia tiếp tục tham gia khoá đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng của Samsung Việt Nam.

VNHN-Dự kiến, trong năm 2019 sẽ có 105 chuyên gia tiếp tục tham gia khoá đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng của Samsung Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải ghi nhận sự hỗ trợ của Samsung Việt Nam trong công tác đào tạo chuyên gia công nghiệp hỗ trợ. Ảnh: VGP/Phan Trang.

Sáng 2/4, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, liên quan đến sự hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, thời gian vừa qua, Việt Nam đã và đang nhận được nhiều sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc và các tổ chức, tập đoàn của Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực.

Riêng phần hợp tác giữa Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam, từ năm 2014 đến nay, Bộ Công Thương đã phối hợp với Samsung Việt Nam tìm kiếm các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam có đủ năng lực để tham gia vào chuỗi sản xuất của Samsung thông qua các buổi hội thảo, triển lãm về công nghiệp hỗ trợ của Samsung và khảo sát các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

“Các hoạt động này góp phần gia tăng số doanh nghiệp trở thành nhà cung ứng cấp 1 cũng như gia tăng số doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết.

Về Chương trình hợp tác đào tạo trong năm 2019, theo kế hoạch, tổng cộng sẽ có 4 khoá học gồm 2 khoá tại Hà Nội và 2 khoá tại TPHCM. So với năm 2018, mỗi khoá đào tạo sẽ được tăng thêm 1 tuần thực hành tại doanh nghiệp, nâng tổng thời gian đào tạo mỗi khoá là 13 tuần bao gồm 4 tuần lý thuyết và 9 tuần thực hành.

Dự kiến, trong năm 2019 hơn 100 chuyên gia sẽ tiếp tục tham gia khoá đào tạo, nâng tổng số chuyên gia được đào tạo lên 200 người sau 2 năm (2018-2019) theo đúng biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa Samsung Việt Nam và Bộ Công Thương vào tháng 3/2018 về việc đào tạo 200 chuyên gia tư vấn người Việt Nam có đủ khả năng để có thể đào tạo va tư vấn cho các doanh nghiệp phụ trợ của Việt Nam tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị của các doanh nghiệp toàn cầu.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam khẳng định, Samsung Việt Nam cam kết đóng vai trò là một trong những “đầu tàu” để phát triển công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

Trước đó, năm 2018, 95 chuyên gia tư vấn Việt Nam về công nghiệp hỗ trợ đã hoàn thành khóa đào tạo trên tổng số 200 chuyên gia sẽ được đào tạo trong 2 năm 2018 và 2019. Theo đúng kế hoạch, tiếp nối chương trình đào tạo chuyên gia công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, 30% học viên xuất sắc nhất, tương đương với khoảng 60 chuyên gia, sẽ được cử sang Hàn Quốc để tiếp tục các khóa đào tạo cao cấp.

Khóa đào tạo Chuyên gia tư vấn cao cấp đầu tiên đã được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 3/2019 với sự tham gia của 14 học viên xuất sắc nhất. Trong 4 tuần đào tạo chuyên sâu tại Hàn Quốc, bên cạnh các nội dung cao cấp về quản lý chất lượng, cách thức tổ chức và lập kế hoạch tư vấn tổng thể cho doanh nghiệp, các học viên sẽ đến thăm và học hỏi quy trình sản xuất hiện đại hàng đầu thế giới từ các nhà máy Samsung tại Suwon, Gumi, Kwangju cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ điển hình khác tại Hàn Quốc. Đây là những cán bộ chủ chốt sẽ đóng vai trò là giảng viên đào tạo cho những khóa học trong tương lai, qua đó, nhân rộng mạng lưới chuyên gia tư vấn của Việt Nam và chủ động vận hành chương trình hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp hỗ trợ trong dài hạn.