19/04/2024 lúc 09:38 (GMT+7)
Breaking News

Sầm Sơn: Trường THCS Trung Sơn Đi lên từ sự đoàn kết và trách nhiệm

VNHN - Trường THCS Trung Sơn tự hào là ngôi trường có bề dày lịch sử, để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp giáo dục trồng người của Thành phố biển Sầm Sơn xinh đẹp nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung.

VNHN - Trường THCS Trung Sơn tự hào là ngôi trường có bề dày lịch sử, để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp giáo dục trồng người của Thành phố biển Sầm Sơn xinh đẹp nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung. 
Nhìn lại năm học vừa qua, dù còn gặp những khó khăn, nhưng được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND P.Trung Sơn, các cấp, các ngành, sự chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục Đào tạo Thành phố. Sự chia sẻ, ủng hộ, đồng thuận của các bậc phụ huynh trong suốt thời gian qua, đã tiếp thêm sức mạnh để nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kết quả nhà trường liên tục đạt danh hiệu tiên tiến cấp thành phố.


Các em học sinh trong buổi diễn văn nghệ của trường

Trong năm học vừa qua, trường THCS Trung Sơn đã đạt những thành quả cao trong công tác GD và đào tạo mũi nhọn, tích cực đổi mới một cách hiệu quả phương pháp dạy học hiện đại phù hợp với đặc điểm, tình hình của học sinh nhằm phát triển toàn diện và hình thành nhân cách học sinh theo mục tiêu giáo dục và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học trước, năm học 2018 – 2019 Chất lượng đại trà các môn luôn giữ được sự ổn định và nâng cao (môn tiếng anh được nâng lên rõ rệt), đạt thứ hạng cao trong các lần khảo sát chất lượng toàn thành phố. Tỷ lệ HSG các cấp đạt cao hơn với chỉ tiêu đề ra, số lượng giải Nhất, Nhì, Ba cao hơn so với năm học trước, một số  đội tuyển HSG của năm ở tốp đầu của Thành phố như: Toán khối 7, Sử khối 8, Văn khối 6, Toán khối 8, Tiếng anh khối 6...Tham gia tích cực và đạt hiệu quả cao trong các phong trào thi đua của ngành và của các cấp như: Thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, tìm hiểu 990 năm Thanh Hóa, phong trào viết SKKN, các phong trào Đoàn, Đội, Hội đạt kết quả tốt. Cụ thể: Tổng số giải HSG các cấp đạt 64 giải; số giải HSG Văn hóa các cấp đạt 61 giải (cao hơn năm trước 8 giải); đạt cấp tỉnh 04 giải (1 giải nhì, 3 giải ba), cao hơn năm trước 3 giải; Cấp thành phố đạt 57 giải ( 1 nhất, 5 nhì, 11 giải ba, 40 giải khuyến khích), cao hơn năm trước 4 giải, đạt 3 giải KK cấp thành phố môn Mỹ thuật; Đạt giải ba cấp thành phố thi giao lưu HSG Tiếng anh. 


Tập thể GV nhà trường 

Về giáo viên: Có 27/38 GV đạt GVG cấp trường, có 7 giải A cấp trường tham gia cấp thành phố, GV tham gia thi tìm hiểu 990 năm Thanh Hóa đạt 2 giải KK Thành phố (cao nhất khối GD), 1 sản phẩm tham gia thi cấp tỉnh, xếp thứ nhất đồng đội toàn Thành phố tham gia tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Chi bộ luôn giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Công đoàn được công nhận Công Đoàn vững mạnh; Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên được Thành Đoàn tặng giấy khen.

 
Chân dung thầy hiệu trưởng Bùi Công Tuyến 

Thầy giáo Bùi Công Tuyến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để có được cơ sở vật chất khang trang như hiện nay, nhà trường đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Đảng ủy, UBND P.Trung Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành Phố, và sự đồng thuận của các bậc phụ huynh, sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương, ban đại diện hội cha mẹ học sinh để hoàn thành nhiệm vụ năm học. Đặc biệt đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Tận  tụy với nghề, ham học hỏi để nâng cao trình độ về mọi mặt đảm bảo chất lượng trong giảng dạy”.

Năm học 2018 – 2019 là sự khẳng định về ý chí và quyết tâm của tập thể CB – GV nhà trường nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu, các em học sinh hăng say học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để hình thành phẩm chất, năng lực của người lao động trong thời kỳ đổi mới, nhiều em đã có thành tích cao trong học tập.

Thắng lợi đó chắc chắn sẽ là những bài học kinh nghiệm quý báu và bổ ích, sẽ là niềm cổ vũ, động viên các thầy, cô, trò trường THCS Trung Sơn khắc phục khó khăn phát huy nhiều thành tích cao hơn nữa trong những năm tiếp theo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, xứng đáng với bề dày truyền thống trong sự nghiệp “trồng người”, đưa các thế hệ học trò trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội./.