26/04/2024 lúc 04:14 (GMT+7)
Breaking News

SACA: 30 năm khẳng định khát vọng xây dựng đô thị xanh, thông minh

VNHN - Chiều ngày 20/10/2021, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHCM (SACA) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1991-2021) tại Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon. Cuộc tọa đàm cũng đã nêu ra nhiều hướng đi đúng đắn góp phần tăng hiệu quả ngành Xây dựng trong tình hình mới.

VNHN - Chiều ngày 20/10/2021, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHCM (SACA) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1991-2021) tại Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon. Cuộc tọa đàm cũng đã nêu ra nhiều hướng đi đúng đắn góp phần tăng hiệu quả ngành Xây dựng trong tình hình mới.

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập SACA khẳng định vị thế được chuẩn bị trang hoàng

Hội nghị có sự góp mặt của nhiều gương mặt tiêu biểu là ông Lê Viết Hải – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình; ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch Công ty Cổ phần SECOIN; ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch AA Corporation; TS. KTS Ngô Viết Nam Sơn – Chủ tịch Công ty NgoViet Architects & Planners và ông Lê Ngọc Hồ - Chủ tịch Công ty Indochine Engineering; ông Huỳnh Kim Thịnh – Tổng giám đốc VSE Institute.

Về phía Bộ Xây Dựng có sự tham dự của ông Bùi Hồng Minh - Thứ trưởng Bộ Xây Dựng; ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Xây Dựng; ông Nguyễn Quang Hiệp - Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây Dựng - Bộ Xây Dựng; ông Dương Mạnh Hùng - Thư ký Thứ trưởng Bộ Xây Dựng; cùng ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM và các lãnh đạo cấp cao thành phố.

Có thể nói, ngành Xây dựng Việt Nam đã đi từ giai đoạn vô cùng sơ khai cho đến phát triển vượt bậc trong 3 thập kỉ trở lại đây và đã có nhiều thành công trên mọi phương diện như năng lực kỹ thuật, tổ chức quản lý, sản xuất VLXD, năng lực thi công… Cuốn theo dòng chảy đó, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHCM cũng vì vậy mà càng trưởng thành, khẳng định vững chắc chỗ đứng của mình trong Ngành.

Đến hôm nay, sau 30 năm thành lập, SACA đã có 300 Hội viên (gấp gần 15 lần so với những năm đầu thành lập), đều là những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, kiến trúc và bất động sản ở cả trong và ngoài nước. Nhiều Hội viên cá nhân của Hiệp hội là những trí thức, cán bộ khoa học, cán bộ quản lý, các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật có tài năng, tâm huyết và nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực về xây dựng. Cụ thể, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hiệp hội SACA cho biết, đơn vị quy tụ những doanh nghiệp lớn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, kiến trúc, bất động sản của TPHCM và các doanh nghiệp uy tín của Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu đang hoạt động tại TPHCM. Tổng doanh thu của các hội viên SACA năm 2020 ước tính gần 35.000 tỉ đồng.

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1991-2021) SACA được tổ chức tại  Sảnh Amber, tầng 4 Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon (số 202 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận TPHCM)

Tại buổi lễ, ông Bùi Hồng Minh - Thứ trưởng Bộ Xây Dựng bày tỏ sự phấn khởi và ấn tượng bởi những thành tựu mà SACA đạt được qua 30 năm qua về “lượng” lẫn “chất”. “Các hoạt động của Hiệp hội là hết sức đa dạng, thiết thực và hiệu quả, trong đó, đặc biệt là làm tốt công tác liên kết, hợp tác giữa các Hội viên doanh nghiệp; xúc tiến đầu tư, quảng bá sản phẩm cho đến các công tác về tư vấn, phản biện, giám sát xã hội; nghiên cứu khoa học, thông tin, đào tạo.. Thông qua đó, Hiệp hội đã đóng góp tích cực và thiết thực đối với sự phát triển chung của đất nước và ngành Xây dựng; ngày càng khẳng định được uy tín, vai trò của Hiệp hội trong đời sống xã hội và công tác quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng” – Ông Minh nói.

Trước sự phát triển như vũ bão của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ông Minh cũng mong mỏi các thành viên trong SACA sẽ tiếp tục là cầu nối đưa ngành Xây dựng đạt năng suất cao hơn, phát triển hơn nữa tiến tới ngày càng có nhiều đô thị xanh, thông minh, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết chỉ đạo của Chính phủ, Quốc hội. Theo đó, ông Minh cũng đã đề xuất Tổng hội quan tâm một số nội dung cơ bản, cụ thể là tiếp tục xây dựng bồi đắp thêm các giá trị cốt lõi để có nhiều hơn nữa các giải pháp đồng bộ, nâng cao chất lượng phối hợp liên kết giữa các hội viên, đảm bảo phát huy được sức mạnh tổng thể, thực chất của SACA. Quan tâm việc nâng cao năng lực, phối hợp với cơ quan nhà nước trong việc xây dựng thể chế, cụ thể là trong các lĩnh vực xây dựng, VLXD. Coi trọng công tác hợp tác quốc tế, từng bước tiến tới xây dựng ngành VLXD thông minh, giảm hao phí năng lượng và phát thải trong khu đô thị. Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo để ngành VLXD giảm sự phụ thuộc vào vật liệu nhập khẩu, giảm giá thành công trình, góp phần tăng hiệu quả ngành xây dựng. Đồng thời động viên các Hội viên cùng tham gia đề xuất chính sách, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn và nghiên cứu với ứng dụng khoa học kỹ thuật trong phát triển ngành Xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh (bên trái) gửi hoa chúc mừng đến Chủ tịch SACA, ông Lê Viết Hải

Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM mong mỏi các thành viên SACA tiếp tục đồng hành chính quyền thành phố trong các chương trình ý nghĩa cùng xây dựng một đô thị xanh, văn minh và đáng sống

Như ông Minh mong mỏi “Tôi hết sức tin tưởng vào những bước phát triển vững chắc và đột phá của Hiệp hội trong thời gian tới, tiếp tục giữ vững và nâng cao hơn nữa vị thế, vai trò quan trọng của Hiệp hội trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước.”

Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng chia sẻ, thời gian qua SACA đã góp phần tích cực nỗ lực chăm sóc an sinh xã hội của TPHCM, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua. Nhân đây, lãnh đạo thành phố cũng mong mỏi thời gian tới cộng đồng doanh nghiệp Hiệp hội SACA sẽ tiếp tục đồng hành với chính quyền thành phố trong các chương trình ý nghĩa cùng xây dựng một đô thị xanh, văn minh và đáng sống.  

Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHồ Chí Minh (SACA) là một trong những hội nghề nghiệp có truyền thống lâu đời nhất tại TPHCM, thành lập cách đây 30 năm hoạt động dựa trên Quyết định số: 202/QĐ-UB ngày 22-6-1991 của UBND TPHCM và chịu sự quản lý Nhà nước về ngành của Sở Xây dựng TPHCM. 

Nhiệm kỳ VIII (2021-2025) của SACA hiện nay hoạt động dưới sự chỉ đạo ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hòa Bình với cương vị Chủ tịch Hiệp hội, ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch Công ty CP Secoin - với cương vị Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký và 5 Phó Chủ tịch chuyên trách. Ban chấp hành gồm 30 vị là lãnh đạo của Sở Xây dựng và các doanh nghiệp hội viên hàng đầu trong ngành./.