28/03/2024 lúc 19:07 (GMT+7)
Breaking News

Ronaldo - Messi: 3 tháng kẻ trên đỉnh người dưới vực, bao giờ lại đua song mã?

VNHN - Trong khi Cristiano Ronaldo đang thăng hoa, thì Lionel Messi lại mang một hình ảnh hoàn toàn trái ngược.

VNHN - Trong khi Cristiano Ronaldo đang thăng hoa, thì Lionel Messi lại mang một hình ảnh hoàn toàn trái ngược.

Ronaldo và Messi cùng mở màn tháng 6/2019 với những chiến thắng. Trong khi Ronaldo lập một hat-trick giúp Bồ Đào Nha thắng đậm Thụy Sỹ 3-1, thì Messi cùng Argentina vượt qua Nicaragua 5-1 ở một trận giao hữu, trận đấu mà M10 góp 2 bàn thắng. Thế nhưng, những gì diễn ra ở 3 tháng sau đó lại vô cùng khác biệt.

Sự khác biệt giữa Ronaldo và Messi ngày càng lớn

Messi chỉ có thêm 1 bàn thắng nữa trong tổng cộng 7 trận đấu anh góp mặt tính đến thời điểm hiện tại, trong khi Ronaldo có thêm 8 bàn trong 8 trận. Tổng cộng, M10 có 3 bàn kể từ tháng 6 đến hiện tại, trong khi CR7 có tới 11 bàn. Sự khác biệt là quá rõ ràng, và nó đến từ nhiều yếu tố.

Hồi đầu tháng 8/2019, Messi dính án cấm thi đấu quốc tế 3 tháng vì những phát ngôn sau trận tranh HC đồng Copa America 2019 giữa Argentina và Chile. Sau khi trở lại từ Copa America, Messi đã dính chấn thương ngay ở buổi đầu tập lại với Barca, bỏ lỡ 3 vòng đầu La Liga và cũng chưa chắc chắn có thể tái xuất ở trận gặp Valencia tại vòng 4 vào cuối tuần này.

Những vận đen liên tục đến báo hiệu một mùa giải kém suôn sẻ của Messi. Trong lúc đó, những tin tức về việc Messi có thể tự do ra đi sau mùa giải năm nay lại rộ lên trên các mặt báo. M10 có lẽ đang ở vào thời điểm bấp bênh nhất sự nghiệp, khi Barca đã có những động thái chuẩn bị cho giai đoạn không còn anh trong đội hình, và tình hình thể lực đã bắt đầu có những dấu hiệu sụt giảm.

Trong khi đó, Ronaldo vẫn có được sự ổn định khó tin, dù hơn Messi 2 tuổi. Ngôi sao người Bồ Đào Nha không chỉ là chủ công của Juventus mà còn là chỗ dựa cho cả ĐT Bồ Đào Nha, dù Seleccao đang có những ngôi sao rất đáng chú ý như Joao Felix hay Bernardo Silva. Cú poker mới nhất vào lưới Lithuania cho thấy CR7 chưa hề mất đi duyên ghi bàn.

Ronaldo vẫn là đầu tầu ở ĐTQG

Có thể dễ dàng nhận thấy cuộc đua Ronaldo – Messi ở mùa giải năm nay đã bắt đầu có sự chênh lệch. Messi khả năng là phải chờ tới chuyến làm khách trước Dortmund trong khuôn khổ vòng bảng Champions League vào ngày 18/9 để tái xuất. Và khi đó, phong độ của cầu thủ này chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc có thêm Antoine Griezmann trên hàng công chưa biết sẽ là một điểm cộng hay điểm trừ trong việc phối hợp với M10.

Với Ronaldo, những gì ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể trình diễn cho tới thời điểm công bố Quả Bóng Vàng vào cuối năm nay sẽ khiến giải thưởng này trở nên khó đoán hơn, dù Van Dijk được cho là đang ở cửa trên. Động lực của Ronaldo là thứ gần như chưa bao giờ mất đi trong sự nghiệp của anh, và ở vào giai đoạn bên kia sườn dốc, dường như nó còn đang bùng phát dữ dội hơn.

Phong độ của Ronaldo ở cấp CLB và ĐTQG thể hiện rõ ràng 2 mục tiêu còn lại trong sự nghiệp mà CR7 chắc chắn sẽ dồn toàn lực: chiếc cúp Champions League cùng Juventus và danh hiệu vô địch thế giới cùng ĐT Bồ Đào Nha. Trong khi đó, câu chuyện với Messi lại tỏ ra ảm đạm hơn nhiều. Anh gần như chẳng còn gì để “phấn đấu” với Barca, còn tình thế ở ĐT Argentina thì như ai cũng biết, M10 không hơn không kém chỉ là một “kẻ gánh team” cô độc và bất lực.

Ngày Ronaldo và Messi trở lại đua “song mã” là điều mà bất kỳ một CĐV nào cũng mong muốn, nhưng có lẽ ở mùa giải năm nay, điều này sẽ không nhiều lần xuất hiện.