25/04/2024 lúc 17:06 (GMT+7)
Breaking News

Rơi máy bay ở Indonesia: Đã vớt được 6 thi thể, nghi 189 người không còn ai sống sót

VNHNO - Theo thông tin mới nhất từ Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia (Basarnas) thì 6 thi thể đã được tìm thấy trên biển, nơi có các mảnh vỡ máy bay rơi. Cơ quan này sợ rằng không ai trong số 189 người trên chuyến bay xấu số kia còn sống.

VNHNO - Theo thông tin mới nhất từ Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia (Basarnas) thì 6 thi thể đã được tìm thấy trên biển, nơi có các mảnh vỡ máy bay rơi. Cơ quan này sợ rằng không ai trong số 189 người trên chuyến bay xấu số kia còn sống. 

Tính đến sáng nay 30/10, sau 24 giờ nổ lực thì công tác tìm kiếm chiếc máy bay rơi vẫn đang được tiếp tục. Theo ghi nhận thì có tới 21 túi đựng xác đã được vận chuyển đến một bệnh viện phía Đông Jakarta, tuy nhiên phía Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia xác nhận thì chỉ có 6 thi thể được tìm thấy, còn lại là các phần mảnh vụn máy bay, các vật dụng cá nhân của các nạn nhân và... một số bộ phận cơ thể người.

Đã tìm được 6 thi thể của chuyến bay gặp nạn Ảnh: CNN

Thi thể được đưa đến bệnh viện phía Đông Jakarta

Ông Suryo Aji, giám đốc điều hành Basarnas cho biết: "Dự đoán của tôi là không ai sống sót với những gì mà chúng tôi tìm thấy được". Ông Aji cho biết thêm rằng nhân viên cứu hộ đã tìm thấy những mảnh vụn xuất hiện là đuôi của chiếc máy bay, còn mảnh vỡ chính vẫn chưa được định vị.

Hiện tại, nhiều robot dưới nước đã được triển khai ở độ sâu tới 35 mét (114 feet) trong nỗ lực tìm kiếm. Các đội cứu hộ đang làm việc trong bối cảnh sóng cao và dòng chảy mạnh trong khu vực trải dài 150 hải lý. Thuyền, máy bay trực thăng và 250 nhân viên cứu hộ, kể cả thợ lặn, đang làm việc tại khu vực phía đông bắc bờ biển ở Biển Java. 

Người nhà nạn nhân đau đớn khi nhận tin dữ. Ảnh: CNN

Chuyến bay Lion Air JT 610 là một chiếc Boeing 737 MAX 8 mới chở theo 189 người, trong đó có 3 trẻ em biến mất khỏi radar chỉ sau 13 phút cất cánh. Sau khi cất cánh, máy bay đã phát tín hiệu đến Trung tâm kiểm soát không lưu để yêu cầu hạ cánh trở lại khẩn cấp, tuy nhiên ngay sau đó nó đã mất liên lạc. Được biết vào đêm trước khi xảy ra tai nạn, chiếc máy bay này đã báo cáo về một trục trặc kỹ thuật, tuy nhiên các kỹ sư đã kiểm tra và sửa chữa trước khi được phép sẵn sàng bay. 

Chuyến bay JT 610 được điều khiển bởi cơ trưởng Bhavye Suneja người Ấn Độ với kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay và cơ phó là Harvino với kinh nghiệm hơn 5.000 giờ bay. 

Cơ trưởng của chuyến bay xấu số. Ảnh: CNN.

Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho biết có 20 quan chức Bộ này trên chuyến bay gặp nạn. Họ đang đáp chuyến bay để trở lại Pangkal Pinang làm việc sau khi trải qua những ngày cuối tuần với gia đình của họ ở Jakarta trong kỳ nghỉ lễ.

Nguồn: CNN