25/04/2024 lúc 03:45 (GMT+7)
Breaking News

Đảng bộ xã Xuân Quan: Dấu ấn một nhiệm kỳ

VNHN – Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, sự giúp đỡ của các ban, ngành đoàn thể của huyện. Đảng bộ xã Xuân Quan đã nỗ lực phấn đấu, khắn phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất lãnh đạo và gặt hái được những kết quả quan trọng, hoàn thành cơ bản các mục tiêu Đại hội XXVII đề ra.

VNHN – Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, sự giúp đỡ của các ban, ngành đoàn thể của huyện. Đảng bộ xã Xuân Quan đã nỗ lực phấn đấu, khắn phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất lãnh đạo và gặt hái được những kết quả quan trọng, hoàn thành cơ bản các mục tiêu Đại hội XXVII đề ra.

Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường; trong nước, trong tỉnh đứng trước nhiều vấn đề mới, có cả thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen; xác định lãnh đạo phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm kỳ qua, bằng nhiều giải pháp linh hoạt, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra.

Trụ sở UBND xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

Về kinh tế, trong phát triển sản xuất nông nghiệp, diện tích sản xuất nông nghiệp hàng năm là 208,5 ha; chăn nuôi gặp một số khó khăn do dịch bệnh gây ra. Tuy nhiên, với chính sách và đường lối chỉ đạo sát sao của Đảng bộ xã, cơ bản hoạt động chăn nuôi đã tương đối ổn định. Thủy sản có diện tích nuôi trồng đạt 16,6 ha; công nghiệp xây dựng, thương mại dịch vụ tiếp tục phát triển; xây dựng nông thôn mới được quan tâm, chú trọng; Quản lý đất đai, tài nguyên và bảo vệ môi trường được quan tâm.

Về văn hóa – xã hội, có 11/12 làng được công nhận làng văn hóa, tỷ lệ các gia đình đạt gia đình văn hóa là 70%. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được quan tâm. Công tác tuyên truyền các đường lối, chính sách pháp luật của Đảng luôn kịp thời và đảm bảo; chất lượng giáo dục và đào tạo được nâng cao; Y tế, chăm sóc, bảo vệ sức khẻo nhân dân luôn duy trì và thực hiện có hiệu quả. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm đạt 85%; Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công và đối tượng chính sách, đúng quy định của Nhà nước.

Đồng thời, An ninh – quốc phòng luôn đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được nêu cao. Không ngừng củng cố, xây dựng bộ máy chính trị, nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo. Nâng cao bản lĩnh chính trị của tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo thực hiện các, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân.  

Trải qua một chặng đường xây dựng và phát triển, trong nhiệm kỳ qua bên cạnh những thời cơ, thuận lợi là không ít những khó khăn, thử thách. Song với sự đồng lòng của toàn hệ thống chính trị và nhân dân xã đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách, đạt được kết quả đáng tuyên dương trên mọi lĩnh vực.

Tiếp nối những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiệm kỳ này Đảng bộ xã Xuân Quan tiếp tục phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương, củng cố và tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, quyết tâm khắc phục những khó khăn thử thách hạn chế khuyết điểm; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đọa, sức chiến đấu của Đảng bộ, sự điều hành của chính quyền; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; phát triển kinh tế toàn diện, chăm lo sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa – xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, phấn đấu xây dựng Xuân Quan đạt xã nông thôn kiểu mẫu.

Nhiệm kỳ 2020 – 2025 có nhiều thuận lợi và khó khăn thách thức. Tuy nhiên, với bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy những thành quả đã đạt được, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy – HĐND – UBND, các ban, ngành, đoàn thể huyện ủy Văn Giang, Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Quan đoàn kết vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVIII đề ra, xây dựng Xuân Quan ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh./.

- Cơ cấu kinh tế đến năm 2020 (NN-CNXD-TMDV) 49,2% - 12,5% - 38,3% đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra (NN-CNXD-TMDV) 35% - 25% - 40%;

- Thu nhập bình quân đầu người tăng 36,6% so với mục tiêu Nghị quyết đề ra;

- 9/10 làng giữ đạt danh hiệu làng văn hóa;

- Được công nhận làng nghề sản xuất hoa – cây cảnh và về đích Nông thôn mới.