16/04/2024 lúc 14:38 (GMT+7)
Breaking News

Ra mắt Viện Nghiên cứu, ứng dụng Công nghệ cao Smarttech Việt Nam

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty CP đầu tư công nghệ SMARTTECH Việt Nam đã tổ chức ra mắt Viện Nghiên cứu, ứng dụng Công nghệ cao Smarttech Việt Nam.

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty CP đầu tư công nghệ SMARTTECH Việt Nam đã tổ chức ra mắt Viện Nghiên cứu, ứng dụng Công nghệ cao Smarttech Việt Nam.

Với định hướng phát triển của SMARTTECH Việt Nam trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến phục vụ đời sống con người, trong các lĩnh vực như năng lượng, điện, điện tử, điều khiển tự động, AI, IoT, Công nghệ nano, Y tế,… trong đó có những giải pháp mang tính đột phá, thời sự như giải pháp truy vết “Contact tracing Covid” có khả năng ứng dụng cao cho việc phòng chống dịch.  Từ năm 2020, Công ty đã có quyết định thành lập Viện nghiên cứu với mục tiêu Nâng tầm giá trị các sản phẩm khoa học công nghệ, tạo dựng môi trường có đầy đủ các điều kiện để giúp các nhà khoa học có thể biến các ý tưởng thành các sản phẩm có tính ứng dụng thực tiễn. 

Ông Nguyễn Lương Phương – Chủ tịch HĐQT Công ty (người thứ 2 từ phải vào) trao Quyết định thành lập Viện và giao nhiệm vụ cho Ban Lãnh đạo Viện.

Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ cao Smarttech Việt Nam là đơn vị trực thuộc công ty, có tư cách pháp nhân và hạch toán độc lập. Hiện tại Viện đã qui tụ được trên 50 thành viên có trình độ học hàm là Giáo sư, Phó giáo sư; Học vị từ thạc sỹ đến Tiến sỹ, Tiến sỹ khoa học; Các giảng viên và kỹ sư tài năng chính và kiêm nhiệm đến từ các Trường Đại học và các viện nghiên cứu... và nhiều chuyên gia kinh tế, CEO, đồng hành cùng các nhà khoa học trong Viện. 

Tiến sỹ Đỗ Ngọc Chung – chuyên ngành Vật liệu và linh kiện Nano đã được biết đến là nhà khoa học thực tiễn, toàn diện với nhiều sản phẩm được ứng dụng trên thị trường được bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện Nghiên cứu.

Tiến sỹ Đỗ Ngọc Chung đã chia sẻ một số định hướng cho hoạt động và kế hoạch phát triển của Viện. Đặc biệt với hai dự án lớn của Smarttech, dự án xây dựng tòa Nhà tháp công nghệ cao Smarttech và Quỹ khởi nghiệp sáng tạo là tin vui cho các nhà khoa học, các startup Việt Nam.

Smarttech đang hoàn thiện hồ sơ xây dựng Tòa tháp với mục đích làm nơi ăn ở, sinh hoạt, nghiên cứu đầy đủ, tiện nghi nhất cho các nhà khoa học, nơi hội tụ các nhà doanh nghiệp đồng hành giúp các ý tưởng có tính khả thi có tính phù hợp với nhu cầu thực tiễn và có cơ hội thương mại hóa thành công.

Nhà sử học Dương Trung Quốc tặng Trống đồng Đông Sơn phiên bản Hào Khí Non Sông cho ông Nguyễn Lương Phương - Chủ tịch HĐQT Smarttech Việt Nam

Trong buổi Lễ Công bố Quyết định, ông Nguyễn Lương Phương – Chủ tịch Hội đồng quản trị Smarttech cho biết: Tập đoàn phấn đấu đến năm 2023 sẽ hoàn thiện ít nhất 30 đề tài dự án sẵn sàng thương mại hóa, có từ 30 bằng sở hữu trí tuệ được bảo hộ độc quyền tại Cục SHTT Việt Nam và thế giới, thu hút thêm hàng trăm GS,TS, Nhà khoa học tham gia, hợp tác; phát triển nhiều đối tác cung cấp, sản xuất đồng hành. Smarttech sẵn sàng tiên phong tham gia và góp phần xây dựng cộng đồng KH&CN, Viện Công nghệ Smarttech phấn đấu trở thành hạt nhân tiêu biểu trong cộng đồng để hiện thực hóa các chủ trương, định hướng của các cấp Lãnh đạo Chính phủ đến các Bộ ngành, đưa Smarttech trở thành Tập đoàn chuyên sâu nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát huy trí tuệ Việt trong sản xuất kinh doanh phục vụ cho người Việt Nam và vươn tầm ra thế giới. 

"Với chức năng hoạt động và kinh doanh trong lĩnh vực này, Viện phải sớm khẳng định giá trị của mình bằng việc áp dụng các công nghệ mới, các sản phẩm mới trong hoạt động kinh doanh để đem lại lợi ích tối ưu cho khách hàng. Đồng thời xây dựng hệ sinh thái toàn diện về khoa học công nghệ mang tên Smarttech Ecosystem trong lĩnh vực điện, năng lượng, sản xuất Ô tô - Xe máy điện, đồng bộ giải pháp công nghệ Smart home – SmartCity và những sản phẩm này phải có năng lực cạnh tranh, có sức sống trên thị trường"-ông Nguyễn Lương Phương cho biết thêm.             

Công ty đã và đang hiện thực hóa các nghiên cứu thành thực tiễn khi đưa ra thị trường bộ giải pháp công nghệ ứng dụng trong phòng chống Covid và hỗ trợ điều trị đó là Thiết bị truy vết Covid 19 và Máy thở xâm lấn Herbal Air Ventilator 3.1 hoàn toàn do người Việt sáng chế, với hàm lượng nội địa hóa trong sản phẩm ở mức rất cao.

Hạnh Nguyễn - doanhnghiephoinhap.vn