25/04/2024 lúc 16:52 (GMT+7)
Breaking News

Ra mắt cuốn sách "Nguyễn Đình Hương - Người con của non sông, đất nước"

VNHN - Sáng 17/10, tại Hà Nội, (Hội Truyền thông số Việt Nam - VDCA) đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách "Nguyễn Đình Hương - Người con của non sông, đất nước" và giao lưu với ông Nguyễn Đình Hương – nguyên Trưởng ban Bảo vệ Chính trị nội bộ Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương. Sự kiện này diễn ra nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của ông. 

VNHN - Sáng 17/10, tại Hà Nội, (Hội Truyền thông số Việt Nam) đã tổ chức lễ ra mắt cuốn sách "Nguyễn Đình Hương - Người con của non sông, đất nước" và giao lưu với ông Nguyễn Đình Hương – nguyên Trưởng ban Bảo vệ Chính trị nội bộ Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương. Sự kiện này diễn ra nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của ông. 

 
Ra mắt cuốn sách "Nguyễn Đình Hương - Người con của non sông, đất nước".

Với độ dày 200 trang, cuốn sách "Nguyễn Đình Hương - Người con của non sông, đất nước" là tập hợp các bài viết của nhiều tác giả đã được đăng tải trên báo chí trong một thời gian dài về cuộc đời của một chiến sĩ cách mạng, một cán bộ tổ chức của Đảng, một người cộng sản chân chính, thanh liêm và dũng cảm. 

Chủ biên cuốn sách "Nguyễn Đình Hương - Người con của non sông, đất nước" - là Nhà báo Lê Thọ Bình, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí điện tử VietTimes, chia sẻ:  “Với vai trò là một nhà báo, tôi đã từng phỏng vấn và trò chuyện với ông Nguyễn Đình Hương nhiều lần. Sau mỗi lần phỏng vấn, tôi luôn cảm thấy cần phải làm một điều gì đó cho con người đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp xây dựng Đảng, xây dựng đất nước". 

 
Các vị lãnh đạo, khách mời và phóng viên nhà báo đến tham dự.

"Chính vì thế, chúng tôi đã tập hợp tất các các bài báo viết về ông trong thời gian qua, như một giai phẩm, một món quà nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày sinh của ông". - Nhà báo Lê Thọ Bình nhấn mạnh.

Nhà báo Lê Thọ Bình cũng chia sẻ: "Cuốn sách được chia thành ba phần chính gồm: Người cán bộ trung kiên; Quét sạch chủ nghĩa cá nhân, nâng cao đạo đức cách mạng; Còn sống là còn chống tham nhũng. Phần phụ lục của cuốn sách là các bài viết của ông Nguyễn Đình Hương về một số nhà lãnh đạo: Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí thư Đỗ Mười…”.

 
Nhà báo Lê Thọ Bình, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí điện tử VietTimes chia sẻ.

Tại buổi ra mắt sách, nguyên Trưởng ban Bảo vệ Chính trị nội bộ Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Đình Hương đã trực tiếp trao đổi về vấn đề đấu tranh chống tham nhũng hiện nay. 

“Để nảy sinh vấn đề tiêu cực, có  các lý do chính, đó là: Người có chức, có quyền; bố làm to, đồng hương và cơ quan, tổ chức. Vẫn còn nhiều trường hợp cán bộ cao cấp có biểu hiện tiêu cực, quan liêu, cần phải xử lý triệt để”. - ông Nguyễn Đình Hương bày tỏ.

 
Ông Nguyễn Đình Hương chia sẻ tại buổi ra mắt sách.

Ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) chia sẻ nhấn mạnh: “Chân thật, thẳng thắn, cương trực là những phẩm chất cần thiết của một người làm công tác tổ chức của Đảng. Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng tiếng nói của ông Nguyễn Đình Hương vẫn có trọng lượng. Bởi ông là người cán bộ kiên trung, liêm khiết, tiêu biểu của Đảng”.

 
Ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) chia sẻ.

Tại buổi ra mắt sách, Nhà thơ Hữu Thỉnh cho biết, ông Nguyễn Đình Hương đứng ở trung tâm công tác tổ chức của Đảng, trung tâm những chuyển động xã hội, nhất là trước những biến động lớn của đất nước. Ông không chỉ là một chứng nhân mà còn tham gia vào những sự kiện lớn của đất nước: công tác tổ chức, bộ máy, nhân sự, lựa chọn các phương án,.. Vì thế, ông thực sự là nhà cách mạng, nhà lãnh đạo ở cấp vĩ mô.

"Chúng ta tin vào trí tuệ, tiếng nói trung thực, vô tư và khách quan của nhà tổ chức Nguyễn Đình Hương. Nhắc đến Nguyễn Đình Hương là nhắc đến một người cán bộ mẫu mực của Đảng, người con ưu tú của đất nước.” - Nhà văn Hữu Thỉnh nói. 

 
Ông Nguyễn Xuân Cường - nguyên Tổng giám đốc VTC chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Xuân Cường – Giám đốc Nhà đấu giá Nghệ thuật Chọn (nguyên Tổng giám đốc VTC), chia sẻ: “Tôi đã tham gia vào công tác chuẩn bị, sản xuất cuốn sách. Mặc dù thời gian được gặp và tiếp xúc chưa lâu, nhưng tôi rất ấn tượng với tính cách cương trực, quyết liệt của ông Nguyễn Đình Hương - Người cán bộ kiên trung của Đảng”.

 
Cuốn sách ra mắt đúng dịp kỷ niệm Lễ mừng thọ 90 tuổi của ông Nguyễn Đình Hương.

Ông Nguyễn Đình Hương sinh năm 1930, quê tại Nghệ An. Ông tham gia cách mạng bằng việc gia nhập ngành quân giới quân khu Bình Trị Thiên. Năm 1948, ông trở thành Đảng viên Đạng Cộng sản. Năm 1952, ông được điều ra phục vụ ở Bến Bình Ca (Tuyên Quang). Năm 1956, ông được điều về Ban Tổ chức Trung ương và làm việc tại đây, cho đến năm 2007 thì nghỉ hưu. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa VI và VII, nguyên Trưởng ban Bảo vệ Chính trị nội bộ Đảng, Thường trực A47, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
Có lẽ, gần như cả cuộc đời ông Nguyễn Đình Hương gắn với công tác tổ chức, qua nhiều đời Trưởng ban: Lê Văn Lương (1948-1/1956), Lê Đức Thọ (10/1956-1973), Lê Văn Lương (1973-1976), Lê Đức Thọ (1976-1980), Nguyễn Đức Tâm (1980-6/1991), Lê Phước Thọ (6/1991-7/1996), Nguyễn Văn An (7/1996-7/2001).