23/04/2024 lúc 22:52 (GMT+7)
Breaking News

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Đại sứ toàn quyền Australia tại Việt Nam

VNHNO - Sáng ngày 19/9/2018, tại trụ sở Bộ TT&TT, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp Đại sứ toàn quyền Australia tại Việt Nam Craig Chittick. Tham dự có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng, Cục Tin học hóa, Cục An toàn thông tin, Học viện Công nghệ BCVT.

VNHNO - Sáng ngày 19/9/2018, tại trụ sở Bộ TT&TT, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp Đại sứ toàn quyền Australia tại Việt Nam Craig Chittick. Tham dự có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng, Cục Tin học hóa, Cục An toàn thông tin, Học viện Công nghệ BCVT.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Craig Chittick bày tỏ vui mừng được chứng kiến sự hợp tác hữu nghị và tốt đẹp giữa hai chính phủ Australia và Việt Nam đã có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa các trường đại học, doanh nghiệp của hai nước. Hiện nay, một số trường đại học hàng đầu của Australia đang có những hợp tác về nghiên cứu với các trường đại học của Việt Nam tại cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trường Đại học Công nghệ Sydney (UTS) là một trong số đó. Các công ty ICT hàng đầu của Việt Nam cũng tham gia vào sự hợp tác này thông qua những học bổng dành cho hoạt động nghiên cứu tại các trường đại học. UTS hiện cũng đang hợp tác với Tập đoàn Vingroup để thương mại hóa các công trình nghiên cứu.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Đại sứ toàn quyền Australia tại Việt Nam Craig Chittick

Đại sứ Craig Chittick cho biết, chính phủ Australia đã quyết định hỗ trợ chính phủ Việt Nam về tài chính trong các lĩnh vực về nghiên cứu, sáng tạo. Phía Australia đã hợp tác với Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam nhằm giúp bộ này phát triển các khung chính sách pháp lý thúc đẩy thương mại hóa các công trình nghiên cứu, cùng tìm ra các giải pháp cho các thách thức Việt Nam đang gặp phải trong cách mạng công nghiệp 4.0. 

Phát biểu tại buổi tiếp, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã giới thiệu khái quát với ngài Đại sứ về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ TT&TT.

Quyền Bộ trưởng cho biết, hiện nay Chính phủ Việt Nam đang tập trung phát triển các công ty công nghệ để theo kịp với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và quá trình chuyển đổi số đang diễn ra trên thế giới. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng chú trọng đến các lĩnh vực như: An toàn thông tin, chuyển đổi số, hạ tầng viễn thông băng rộng (di động và cố định).

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Craig Chittick và đại diện các đơn vị của Bộ TT&TT và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam

Quyền Bộ trưởng bày tỏ mong muốn phía Australia sẽ hỗ trợ Việt Nam về đào tạo nhân lực CNTT và an toàn thông tin. Đại sứ Craig Chittick cho biết, chính phủ Australia và các trường đại học ICT Australia sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ phía Việt Nam trong các lĩnh vực Quyền Bộ trưởng vừa nêu.

* Sáng cùng ngày, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp các đại diện của trường Đại học Công nghệ Sydney (Australia) do Giáo sư Attila Brungs – Phó Hội đồng kiêm Chủ tịch nhà trường làm Trưởng đoàn.

Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Giáo sư Attila Brungs – Phó Hội đồng kiêm Chủ tịch trường Đại học Công nghệ Sydney

Theo Mic.gov.vn