18/04/2024 lúc 19:22 (GMT+7)
Breaking News

Quy trình sản xuất tivi thông minh thương hiệu Việt tại Củ Chi

VNHN - Tivi thương hiệu Việt UBC TV đã đầu tư vào nhà máy lắp ráp, sản xuất tivi tại Củ Chi, TP.HCM. Nhà máy của UBC TV có tổng diện tích 12.000m2, được đầu tư dây chuyển lắp ráp, máy móc hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

VNHN - Tivi thương hiệu Việt UBC TV đã đầu tư vào nhà máy lắp ráp, sản xuất tivi tại Củ Chi, TP.HCM. Nhà máy của UBC TV có tổng diện tích 12.000m2, được đầu tư dây chuyển lắp ráp, máy móc hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Công ty TNHH Thiết Bị Viễn Thông Truyền Hình Ưng Bình Châu có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thiết bị truyền hình. Tuy nhiên từ năm 2018 Ưng Bình Châu mới chính thức cho ra mắt các sản phẩm tivi mang thương hiệu UBC TV đầu tiên. Ra thị trường chưa lâu nhưng UBC TV đã nhanh chóng phủ sóng thị trường trên toàn quốc, trong đó tập trung chủ yếu tại khu vực nông thôn, UBC TV đã phát triển các sản phẩm tivi vừa có giá rẻ, vừa có độ bền cao, Tính đến nay, UBC TV đã có hơn 10 dòng sản phẩm cho cả hai dòng tivi kỹ thuật số và tivi thông minh.

Năm 2019, UBC TV còn cho ra mắt các sản phẩm tivi điều khiển bằng dòng nói thuần Việt UBC TV – Smart Voice với các kích cỡ màn hình 32 inch, 40 inch, 43 inch, 50 inch, 55 inch, điều đặc biệt là các sản phẩm tivi điều khiển giọng nói của UBC TV có mức giá rất bình dân phù hợp với mức chi tiêu của người dân vùng nông thôn. Trong những năm qua UBC TV đã đầu tư vào nhà máy lắp ráp, sản xuất tivi tại Củ Chi, TP.HCM.

Nhà máy của UBC TV có tổng diện tích 12.000m2, được đầu tư dây chuyển lắp ráp, máy móc hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Bao gồm các phân xưởng sản xuất bo mạch điện tử, xưởng sản xuất khung vỏ nhựa, xưởng dập thân vỏ kim loại, hệ thống sơn tĩnh điện tự đồng và các dây chuyền lắp ráp tivi…Các lập trình viên của UBC TV cũng đã thiết kế phần mềm riêng cho các sản phẩm UBC TV. Bên cạnh đó, UBC TV còn hợp tác với các nhà cung cấp nội dung như VTVcab On để cung cấp các nội dung có bản quyền cho người dùng.

Với sự đầu tư kĩ lưỡng và bài bản, kết hợp cùng máy móc hiện đại cùng đội ngũ kĩ sư – chuyên gia được đào tạo từ nước ngoài, UBC TV đã sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, phong phú tính năng và giá cả cạnh tranh và đang trở thành một sự lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng Việt. Có thể nói, các dòng sản phẩm UBC TV có giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ví dụ, dòng tivi kỹ thuật số màn hình 32inch có giá bán chỉ từ 2,9 - 3,5 triệu đồng. Tivi Full HD 40 inch có giá niêm yết 5,2 triệu đồng.

Xưởng sản xuất UBC TV.

Với mức giá này, có thể nói trên thị trường hiện tại không có đối thủ nào có thể cạnh tranh với UBC TV về giá bán ở phân khúc tivi bình dân. Sản phẩm tivi Smart Voice kích cỡ màn hình 55 inch cũng có giá bán chỉ dưới 10 triệu đồng. Ông Đào Đặng Duy Huân, Phó Tổng giám đốc của UBC TV cho biết, chiến lược của UBC TV tập trung vào thị trường ở nông thôn - nơi ít chịu sự cạnh tranh của các thương hiệu lớn. Do đó UBC TV đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao, giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng nơi đây.

Để kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm đồng thời tối ưu chi phí, UBC TV phải tìm cách gia tăng tỉ lệ nội địa hóa đối với các sản phẩm của mình. Quy mô vốn đầu tư của UBC Việt Nam đạt hơn 100 tỉ đồng. Nhờ có nhà máy được đầu tư mà UBC TV nâng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm đạt đến 50% nhờ vào nhà máy có khả năng sản xuất hoàn thiện thiết bị bao gồm thân máy và khung vỏ tivi (khung sắt & khung kim loại).

Bo mạch tivi UBC được thiết kế riêng bởi đội ngũ kỹ sư R&D giàu kinh nghiệm và được sản xuất bởi dây chuyền SMT nhập khẩu bởi thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Ngoài ra, UBC còn nhập khẩu trực tiếp màn hình tinh thể lỏng & một số linh kiện khác từ những thương hiệu hàng đầu Thế giới đến từ Hàn Quốc, Đài Loan & Trung Quốc. Đảm bảo hình ảnh hiển thị được thể hiện một cách tốt nhất với độ bền cao nhất. Đây là những hình ảnh mà DNVN ghi lại được bên trong nhà máy sản xuất tivi mang thương hiệu Việt UBC TV.