28/03/2024 lúc 23:54 (GMT+7)
Breaking News

Qũy tín dụng nhân dân Quảng Thành: Đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế

Phát huy vai trò của nguồn vốn gần dân nhất, Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Thành (QTDND), có trụ sở tại Đại lộ Võ Nguyên Giáp Phường Quảng Thành Thành phố Thanh Hoá đã hoạt động ổn định và tăng trưởng, đảm bảo an toàn, hiệu quả, là chỗ dựa đáng tin cậy cho các thành viên. Hoạt động của Quỹ đáp ứng nhu cầu vay vốn sản xuất, kinh doanh, phát triển ngành nghề của các thành viên, góp phần từng bước cải thiện cuộc sống kinh tế hộ, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Phát huy vai trò của nguồn vốn gần dân nhất, Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Thành (QTDND), có trụ sở tại Đại lộ Võ Nguyên Giáp Phường Quảng Thành Thành phố Thanh Hoá đã hoạt động ổn định và tăng trưởng, đảm bảo an toàn, hiệu quả, là chỗ dựa đáng tin cậy cho các thành viên. Hoạt động của Quỹ đáp ứng nhu cầu vay vốn sản xuất, kinh doanh, phát triển ngành nghề của các thành viên, góp phần từng bước cải thiện cuộc sống kinh tế hộ, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Thành nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động

Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở Quảng Thành được Ngân hàng nhà nước tỉnh Thanh Hoá cấp giấy phép hoạt động và đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hoá, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2012 đến nay. Ra đời và phát triển trong giai đoạn nền kinh tế nước ta có nhiều biến động lớn và chịu nhiều tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu, dịch bệnh bùng phát, thiên tai, lũ lụt gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt trong những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ thương mại, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đặc biệt QTDND là loại hình TCTD có quy mô nhỏ lại càng chịu nhiều rủi ro bất lợi hơn so với các loại hình TCTD khác. Bên cạnh đó điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, quy mô nhỏ, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Quỹ có lúc thay đổi. Song, với sự quyết tâm cao của ban lãnh đạo cùng tập thể CBNV Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Thành và bám sát sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng nhà nước tỉnh Thanh Hoá, sự quan tâm giúp đỡ của Ngân hàng hợp tác (NHHT), chính quyền địa phương và sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên, đặc biệt là sự tín nhiệm, tin tưởng của khách hàng, Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Thành đã có nhiều nỗ lực, đoàn kết để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Theo đó, nguồn vốn huy động tiết kiệm trong dân cư chiếm 100% tổng nguồn vốn huy động.

Quỹ TDND Quảng Thành luôn nỗ lực, đoàn kết để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra

Về sử dụng vốn, thực hiện thiết lập hồ sơ cho vay chặt chẽ, các khoản vay được thẩm định và có tài sản thế chấp, giao dịch bảo đảm đầy đủ theo quy định. Các thành viên vay vốn chấp hành trả nợ đầy đủ theo hợp đồng thoả thuận tiền vay. Việc đánh giá tài sản đảm bảo sát thực tế đúng với giá trị hiện hành theo khung giá quy định, tất cả các khoản vay đều có kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay. Tích cực giám sát khoản vay, tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng đồng vốn có hiệu quả. Thực hiện tốt các điều kiện, các nguyên tắc vay vốn, các thủ tục hồ sơ thế chấp, cầm cố, hồ sơ tín dụng đúng quy định. Công tác huy động vốn có nhiều chuyển biến tích cực. Ban lãnh đạo Quỹ thường xuyên nắm bắt tình hình thực tế về kinh tế - xã hội trên địa bàn để điều chỉnh mức lãi xuất, tiền gửi, tiền vay một cách linh hoạt, đảm bảo cho quỹ hoạt động ổn định, an toàn. Ngoài ra Quỹ còn tư vấn cho khách hàng về các loại sản phẩm hiện QTDND đang thực hiện, không có trường hợp nào tranh chấp, khiếu nại trong việc gửi, rút tiền. Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Thành là 1 trong 5 Quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã được tổ chức tài chính Quốc tế Step quan tâm hỗ trợ đào tạo chương trình dự án đẩy mạnh hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân, số lần tham gia đào tạo là 5, lần cao nhất có 5 người tham gia và đã được tổ chức này đến tại trụ sở Quỹ tín dụng để khảo sát và hướng dẫn trực tiếp.

Đội ngũ cán bộ nhân viên vững vàng với tay nghề, chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo

Xác định con người là sức mạnh cốt lõi, Ban lãnh đạo Quỹ luôn chú trọng xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho CBNV. Nhờ những nỗ lực trong việc xây dựng đội ngũ nhân sự, trọng dụng nhân tài, hiện tại Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Thành đã tạo dựng được một đội ngũ cán bộ nhân viên đạt chuẩn trình độ đại học, cao đẳng, vững vàng với tay nghề, chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào các hoạt động kinh doanh, dịch vụ.

CBNV Qũy tham gia chương trình dự án đẩy mạnh hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân

Trong những năm qua Qũy luôn giữ uy tín, chất lượng và đồng hành cùng khách hàng phát triển. Với việc lấy “chữ tín, chữ tâm” làm tôn chỉ trong hoạt động là thước đo hàng đầu cho sự phát triển và lớn mạnh của Quỹ TDND Quảng Thành, thời gian tới, Qũy sẽ tiếp tục phát huy vai trò, sử dụng hiệu quả nguồn vốn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.