24/04/2024 lúc 17:46 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ninh: Tết của những “chiến sỹ áo trắng”

Tết đến xuân về là dịp để mọi nhà, mọi người đoàn viên, sum họp. Thế nhưng trong những ngày đầu năm 2021 khi mà dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, nhiều cán bộ, y bác sĩ ngành Y tế Quảng Ninh đã làm việc xuyên Tết để phòng, chống dịch bệnh.

Tết đến xuân về là dịp để mọi nhà, mọi người đoàn viên, sum họp. Thế nhưng trong những ngày đầu năm 2021 khi mà dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, nhiều cán bộ, y bác sĩ ngành Y tế Quảng Ninh đã làm việc xuyên Tết để phòng, chống dịch bệnh.

Thị Đông Triều cửa ngõ phía Tây của tỉnh tiếp giáp với tỉnh Hải Dương là nơi bùng phát dịch Covid-19 tại cộng đồng cuối tháng 1/2021. Ngay sau đó, dịch Covid-19 đã lây lan trong cộng đồng tại Đông Triều.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, ngành Y tế Quảng Ninh đã điều động lực lượng y tế tại các Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), Bệnh viện Phục hồi chức năng và Y dược cổ truyền tỉnh nhanh chóng tham gia truy vết, lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm Covid-19.

Từ ngày 27/1 đến nay, ngoài thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, các y, bác sĩ của trung tâm y tế thị xã Đông Triều còn trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, đơn vị bố trí 197 y, bác sĩ tham gia cách ly, điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19 và sàng lọc y tế tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn thị xã.

Song song với đó, tại các Bệnh viện số 2 (Bệnh viện Phổi Quảng Ninh), Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và Sản Nhi Quảng Ninh đang thực hiện nhiệm vụ cách ly, điều trị những bệnh nhân mắc Covid-19, các y, bác sĩ cũng xuyên Tết thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Nhằm tạo không khí đầm ấm cho bệnh nhân cũng như các y, bác sĩ ở đây đón Tết, các đơn vị y tế đều tổ chức trang trí cành đào, cây quất, mâm ngũ quả, bánh kẹo và bữa ăn có đủ bánh chưng, giò lụa, thịt gà...

Bệnh viện số 2 đang điều trị cho 3 bệnh nhi mắc Covid-19. Bác sĩ Dương Văn Linh, chuyên khoa Nhi của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã được tăng cường trực tiếp điều trị cho các bệnh nhi này. Trước đó, từ đợt dịch bùng phát đầu tiên năm 2020, bác sĩ Linh cũng đã xung phong tăng cường phòng, chống dịch tại Bệnh viện số 1 (TTYT TP Móng Cái). Bác sĩ Dương Văn Linh chia sẻ: “Được góp một phần công sức nhỏ bé vào công tác phòng, chống dịch của tỉnh là niềm tự hào của bản thân tôi”.

Bác sĩ Lê Ngọc Dũng thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người bệnh

Bác sĩ Lê Ngọc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, cho biết, Bệnh viện tổ chức thường trực, trực thường trú 24/24 giờ trong các ngày nghỉ Tết theo 4 cấp (trực lãnh đạo, lâm sàng, cận lâm sàng, hành chính bảo vệ), đảm bảo đường dây nóng hoạt động thông suốt 24/7. Chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thuốc, vật tư, trang thiết bị để đáp ứng tất cả các trường hợp cấp cứu trong dịp Tết.

Đồng thời, đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho người bệnh phải nằm viện điều trị đón Tết đầm ấm, đầy đủ, chăm đời sống cho cán bộ, nhân viên y tế thường trực tốt nhất. Đặc biệt, bệnh viện quán triệt đến tất cả cán bộ, nhân viên y tế đơn vị sẵn sàng làm nhiệm vụ điều trị, cấp cứu và phòng, chống dịch ngay khi được điều động.

Chia sẻ với chúng tôi Bác sĩ T (Bệnh viện số 2) tâm sự: “Dù Tết này tôi phải xa gia đình nhưng đổi lại thì rất nhiều gia đình được đón Tết yên ấm. Đó là niềm hạnh phúc của những người làm nghề Y như chúng tôi”.

Dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, vì vậy lãnh đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã quán triệt đến tất cả cán bộ, bác sĩ, y tá, nhân viên ăn Tết tại chỗ, sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch khi có yêu cầu. Một lần nữa, xin cúi đầu cảm ơn những chiến sỹ áo trắng kiên cường. Họ đã tạm gác lại những tình cảm cá nhân với người thân, gia đình để thực hiện mục tiêu cao cả là bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân./.