20/04/2024 lúc 12:14 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ninh: Legacy Yên Tử - Đẳng cấp và khác biệt

VNHN - Đã từ bao đời, các Phật tử thập phương và con dân nước Việt hành hương về Yên Tử - di sản văn hóa Quốc gia đặc biệt do Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập. Nơi này trở thành điểm tựa tinh thần từ nguồn cội và mỗi người khi đến đây dường như đều được tiếp thêm năng lượng từ ngọn núi linh thiêng.

VNHN - Đã từ bao đời, các Phật tử thập phương và con dân nước Việt hành hương về Yên Tử - di sản văn hóa Quốc gia đặc biệt do Phật hoàng Trần Nhân Tông sáng lập. Nơi này trở thành điểm tựa tinh thần từ nguồn cội và mỗi người khi đến đây dường như đều được tiếp thêm năng lượng từ ngọn núi linh thiêng.

Đầu năm 2018, Trung tâm văn hóa Trúc lâm Yên Tử với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng của Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã đi vào hoạt động những hạng mục chính. Trong đó, khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử được đánh giá có sự khác biệt và chuyên nghiệp.

Toàn cảnh Legacy nổi bật giữa những dãy núi hùng vĩ

Legacy Yên Tử được tọa lạc ở núi Yên Tử, TP Uông Bí, Quảng Ninh – nơi được mệnh danh là Kinh đô của Phật giáo Việt Nam và để lại nhiều dấu ấn triều đại hoàng kim nhất trong lịch sử cách đây hơn 700 năm, nơi đây cũng gần với di sản thế giới Vịnh Hạ Long.

Công trình bao gồm 133 phòng do kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley thiết kế xây dựng, lấy cảm hứng từ lịch sử Việt Nam, kế thừa di sản văn hóa nhà Trần thế kỷ 13 và tinh hoa của Thiền phái Trúc lâm Yên Tử. Du khách khi đến đây như được chìm đắm trong không gian sống của hơn 700 năm về trước. Với chất lượng khu nghỉ dưỡng 5 sao, mỗi gian phòng tại Legacy Yên Tử là sự phản chiếu của di sản và tâm linh, được xây dựng theo bằng những vật liệu truyền thống (gỗ, đá, đồng, gốm,...) nhằm kiến tạo không gian yên bình, hài hòa với tổng thể. Từng chi tiết đều được thiết kế và gia công vô cùng tỉ mỉ, gần gũi với cuộc sống đời thường, lấy ánh nắng hiên trời, phát huy tinh túy làng nghề và nghệ nhân Việt.

 Kiến trúc phòng nghỉ tại Legacy đậm chất Việt mà vẫn sang trọng

Không chỉ nổi bật với một không gian đậm chất cổ xưa, Legacy còn có nhiều dịch vụ sang trọng như hồ bơi ngoài trời, quầy bar, nhà hàng ăn uống,... đều được đầu tư kỹ lưỡng. Du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn thuần Việt hay thư thả nhâm nhi chén trà khi chiều xuống. Ở đây còn có phòng khách tiết có sức chứa lên đến 800 người, thích hợp cho những sự kiện về tâm linh hay hội họp.

 Phòng khách đón ánh sáng tự nhiên, tầm nhìn rộng mở

 Phòng ăn được bài trí rất ấn tượng với tông màu ấm cúng

Khu nghỉ dưỡng đánh thức du khách bằng thế giới quan tự khám phá bản thân, chiêm nghiệm và biến đổi trong đời sống tâm linh. Đến đây, du khách không chỉ bất ngờ bởi vẻ đẹp tinh tế mang đậm màu sắc Việt của công trình mà nơi đây còn đang tạo ra những giá trị mới cho danh thắng Yên Tử với những trải nghiệm mới trên chặng đường hành hương của mỗi du khách.

Quản lý khai thác Legacy Yên Tử là Tập đoàn Accor của Pháp danh tiếng thế giới về khách sạn. Hiện Accor đang có 160.000 nhân viên và sở hữu 4.200 khách sạn trên toàn thế giới, cho phép điều chỉnh linh hoạt và thích hợp các hoạt động du lịch ngay cả khi thị trường du lịch thế giới có biến động. Accor cũng đã đưa Legacy Yên Tử vào hệ thống thương hiệu Mgllery by Sofitel của mình, vốn là dòng khách sạn có phong cách boutique độc đáo, riêng biệt, với những trải nghiệm mới, không chỉ mở ra không gian cho du khách nghỉ dưỡng mà còn khám phá di sản, văn hóa. Trên toàn thế giới, Accor đang có 160 Mgllery by Sofitel.

Ngay từ khi đảm nhận trách nhiệm vận hành Legacy Yên Tử, Accor đã xác định 4 giá trị chính cho công trình, gồm: Hành trình tâm linh, tinh hoa kế thừa, di sản sống động và thiên nhiên an hòa. Mỗi giá trị được đóng gói sản phẩm và hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể; mỗi gói sản phẩm chứa đựng câu chuyện trong đó và những hoạt động nội hàm phong phú.

Ông Patrick Basset, Giám đốc Vận Hành Tập đoàn AccorHotels khu vực Thượng Đông Nam và Đông Bắc châu Á và đảo Maldives cho biết: “Legacy Yên Tử, MGallery khai trương là sự kết hợp tinh hoa của du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sang trọng nhằm đem đến một chốn nghỉ ngơi, nơi du khách có thể tìm thấy sự cân bằng và tươi mới nơi thân thể, tâm hồn và tâm linh.”

 Kiến trúc độc đáo của Legacy Yên Tử

Đến thời điểm này, ngoài hệ thống đối tượng khách hàng VIP của Accor, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã ký hợp tác với gần 1.000 hãng lữ hành trong và ngoài nước sẵn sàng đưa khách về Legacy Yên Tử, mật độ sử dụng phòng gần như là 100%. Công ty đã và đang vận hành, khai thác hạng mục Legacy Yên Tử một cách khác biệt và chuyên nghiệp, đúng với mục tiêu đưa ra là tạo nên giá trị bền vững.

Là sự kết hợp tinh hoa của du lịch nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh, Legacy Yên Tử xứng đáng để bạn chọn làm nơi nghỉ dưỡng, tìm về không gian thanh bình quý giá, đáng trân trọng sau những bận rộn, xô bồ của cuộc sống hàng ngày./.