23/04/2024 lúc 20:35 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ninh: Gỡ khó, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

VNHN- Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp lắng nghe, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo của tỉnh Quảng Ninh.

VNHN- Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp lắng nghe, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo của tỉnh Quảng Ninh.

 

Tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp quý II/2019 với sự tham dự của khoảng 700 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh tiêu biểu, các nhà đầu tư, đối tác tiềm năng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, tại hội nghị, tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận nhiều ý kiến trực tiếp của doanh nghiệp. Trong đó, tập trung vào một số nội dung như: Phát triển dự án nhà máy lọc bùn; nghiên cứu, đầu tư dự án tại Vân Đồn; đầu tư kho ngoại quan chứa xăng, dầu; thay thế, đóng mới tàu du lịch; phát triển dự án Khu công nghiệp Nam Tiền Phong - Bắc Tiền Phong.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp nghe, giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo của tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh luôn lắng nghe ý kiến từ doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Tỉnh Quảng Ninh thời gian qua đã có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, tiên phong thực hiện các mô hình mới, đột phá, đổi mới trong hệ thống chính trị.

Tỉnh Quảng Ninh đã huy động được nguồn lực xã hội hóa rất lớn để đầu tư, thực hiện các nhiệm vụ phát triển. Thương hiệu tỉnh Quảng Ninh ngày càng được khẳng định. Có được những thành công này là những đóng góp rất lớn của tất cả doanh nghiệp, từ các nhà đầu tư chiến lược, doanh nghiệp lớn đến doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Để việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất, doanh nghiệp thời gian tới tiếp tục phát huy hiệu quả, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần dành sự quan tâm đến mọi đối tượng doanh nghiệp; đảm bảo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, cạnh tranh công bằng, lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

Đồng thời, các sở, ngành, đơn vị cần tăng cường gặp gỡ trực tiếp với doanh nghiệp để giải quyết kịp thời khó khăn của doanh nghiệp; thay đổi nhận thức trong giải quyết các vấn đề cho người dân, doanh nghiệp để loại bỏ hẳn tư duy xin - cho, thay bằng cơ chế dịch vụ, đảm bảo đáp ứng tốt nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất những nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Đối với tất cả những ý kiến đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan cần tập hợp nội dung để trả lời thấu đáo cho doanh nghiệp.

Được biết, thời gian qua tỉnh Quảng Ninh liên tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo yêu cầu 3 giảm: Giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí cho nhà đầu tư và người dân, chuẩn hoá và đưa 100% các thủ tục hành chính cấp tỉnh và cấp huyện vào thực hiện tại các Trung tâm hành chính công theo nguyên tắc “Tiếp nhận, thẩm định, phê duyêt, đóng dấu và trả kết quả tại trung tâm”, giảm từ 40%-50% số thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định, tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 98%./.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có trên 18.100 doanh nghiệp, vốn đăng ký trên 174.170 tỷ đồng; phấn đấu đến hết năm 2020 trên địa toàn tỉnh có 25.000 doanh nghiệp, trong đó có 300 doanh nghiệp có quy mô lớn. Năm 2018 và đến hết quý I/2019, tỉnh đã giải quyết 100 kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền.