20/04/2024 lúc 17:46 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ninh: Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp

VNHN - Chiều 16/9, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh. Cùng dự có lãnh đạo một số Ban Đảng và UBND tỉnh.

VNHN - Chiều 16/9, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh. Cùng dự có lãnh đạo một số Ban Đảng và UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn. Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 18.700 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký trên 174.000 tỷ đồng. Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền từ tỉnh đến cơ sở; thường xuyên tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp gửi đến các sở, ngành, địa phương liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp tích cực, hiệu quả với IPA trong gặp gỡ, tiếp xúc và làm việc với các địa phương. Các doanh nghiệp đánh giá cao chính quyền tỉnh Quảng Ninh luôn lắng nghe và đồng hành với doanh nghiệp trong tất cả các công việc. Mọi phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp đều được phản hồi và tìm ra giải pháp tháo gỡ nhanh nhất.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đã tham gia một số ý kiến tập trung vào các nội dung: Đề nghị tỉnh dành sự quan tâm hơn nữa tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa; tăng cường các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp...

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nhân của Quảng Ninh trong thời gian qua đối với sự phát triển của tỉnh, nhất là góp phần vào tốc độ tăng trưởng kinh tế trong 9 tháng năm 2019 ước đạt trên 11,6%, cao nhất trong những năm gần đây, thu ngân sách nhà nước 8 tháng đạt trên 31.000 tỷ đồng; môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng cởi mở. Các doanh nghiệp đã tích cực giải quyết việc làm, tạo thu nhập, tham gia đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tập trung các biện pháp quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giữ vững chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) đang đứng ở vị trí dẫn đầu cả nước trong 2 năm liên tục. Trong đó, tỉnh sẽ tiếp tục cắt giảm các thủ tục rườm rà, gây khó khăn phức tạp, ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng của Trung tâm Phục vụ hành chính công; ý thức, thái độ, tinh thần trách nhiệm, phục vụ gắn với kỷ cương, kỷ luật của đội ngũ cán bộ công chức, trách nhiệm giải trình của các cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ công chức nhà nước đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; xây dựng chính quyền điện tử, tiến đến chính quyền số và thành phố thông minh trong thời gian sớm nhất để mang lại các tiện ích phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh sẽ tập trung các biện pháp mạnh để tiếp tục lập lại trật tự môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, minh bạch và kiên quyết phòng chống các hành vi bảo kê làm hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Mặt khác, tỉnh tiếp tục siết chặt kỷ cương trong lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, đất san nền, đất rừng, đất thủy sản; tập trung đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển của tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp; giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, không phân biệt các thành phần kinh tế. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả chủ trương hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ theo nghị quyết của HĐND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và từng doanh nghiệp trong Hiệp hội thường xuyên có sự giám sát, phản ánh về thái độ, tinh thần phục vụ của các cấp chính quyền, cán bộ với lãnh đạo tỉnh. Đồng chí chỉ đạo thiết lập đường dây nóng phản ánh trực tiếp tới Bí thư Tỉnh ủy xung quanh tinh thần thái độ phục vụ doanh nghiệp.