19/04/2024 lúc 10:58 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Ngãi: Khói bụi có màu bất thường xảy ra tại Hòa Phát- Dung Quất

Sáng 23/12, ở khu vực dự án nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất phát hiện khí thải có màu nâu đỏ bất thường. Hiện tượng này đã làm cho người dân hoang mang, lo lắng.

VNHN - Sáng 23/12, ở khu vực dự án nhà máy Hòa Phát - Dung Quất phát hiện khí thải có màu nâu đỏ bất thường. Hiện tượng này đã làm cho người dân hoang mang, lo lắng.

 

“Khí thải có màu nâu đỏ, hồng hồng, không rõ là chất gì nhưng người dân chúng tôi thất rất bất an”, một người dân chia sẻ. Tuy nhiên, phía Hòa Phát - Dung Quất khẳng định đã xử lý ngay, lượng khí thải là rất nhỏ và không độc hại.

Liên quan đến vấn đề này, Phó giám đốc công ty cổ phần thép Hòa Phát - Dung Quất Hồ Đức Thọ xác nhận có xảy ra sự cố. Vào đầu giờ chiều ngày 23.12, phía Hòa Phát - Dung Quất đã có văn bản thông tin về vụ việc. Báo cáo nêu: “Lúc 8h30 sáng nay (23/12), nhà máy luyện thép trong quá trình cân chỉnh chạy thử máy móc thiết bị ban đầu đã xảy ra sự cố quạt hút của hệ thống lọc bụi tĩnh điện lò thổi dẫn đến bụi phát sinh trong lò thổi (bụi có chứa quặng Fe2O3 màu nâu đỏ không độc hại và lượng phát sinh rất nhỏ) không được hút hết nên đã bay thẳng lên phát tán qua mái nhà xưởng”.

Khí thải có màu nâu đỏ, hồng hồng, không rõ là chất gì đã làm cho người dân hoang mang, lo lắng.

Theo vị lãnh đạo Hòa Phát Dung Quất, nguyên nhân xảy ra sự cố do các công nhân vận hành hệ thống lọc bụi tĩnh điện tay nghề còn thiếu kinh nghiệm, thao tác vân hành không đúng dẫn đến quạt hút bị dừng đột ngột. Lọc bụi tĩnh điện là công nghệ mới, hiện đại nên hiệu quả xử lý môi trường tốt hơn, tuy nhiên đòi hỏi trình độ người thao tác phải kỹ thuật cao. Công ty đang cố gắng đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân thao tác để không xảy ra tình trạng trên.

Liên quan đến vấn đề này, vào đầu giờ chiều ngày 23.12, phía Hòa Phát - Dung Quất đã có văn bản thông tin về vụ việc.

“Vị này khẳng định các sự cố như trên chỉ xảy ra trong quá trình chạy thử máy móc thiết bị, sau khi đi vào vận hành chính thức, các sự cố này sẽ được kiểm soát hoàn toàn”.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn đã báo tin về Sở Tài Nguyên – Môi trường.

Trả lời phóng viên, ông Đỗ Minh Hải – Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho hay đã yêu cầu Chi cục Bảo vệ môi trường xuống Nhà máy để tiến hành kiểm tra.