25/04/2024 lúc 07:37 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Nam: Xuất khẩu xe bus Thaco sang Philippines

VNHN - Sáng nay 28/12/2019, tại Khu công nghiệp Chu Lai (Núi Thành, Quảng Nam), tập đoàn ôtô Chu Lai Trường Hải (Thaco) đã tiến hành bàn giao, xuất khẩu lô xe bus đầu tiên sang Philippines.

VNHN - Sáng nay 28/12/2019, tại Khu công nghiệp Chu Lai (Núi Thành, Quảng Nam), tập đoàn ôtô Chu Lai Trường Hải (Thaco) đã tiến hành bàn giao, xuất khẩu lô xe bus đầu tiên sang Philippines.

15 chiếc xe bus bàn giao đợt 1, do tập đoàn này lắp ráp sản xuất, đã được đưa lên bong tàu, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công Thương Việt Nam và chính quyền tỉnh Quảng Nam, khởi đầu cho hợp đồng xuất 200 xe bus Thaco sang thị trường nước này.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco chia sẻ, đây là một trong những hợp đồng xuất khẩu ôtô mà doanh nghiệp đã và đang ký kết thực hiện từ năm 2020, với nhiều nước ở khu vực ASEAN và quốc tế, mở ra cơ hội và bước ngoặc lớn về năng lực sản xuất ôtô của ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam. Sau Philippines, Thaco sẽ có các đợt hàng xuất khẩu ôtô qua Myanmar, Thái Lan…

Lô xe bus đầu tiên từ Thaco Quảng Nam xuất khẩu đi Philippines.
Lô xe bus đầu tiên từ Thaco Quảng Nam xuất khẩu đi Philippines. Ảnh: Nguyên Đức.

Ông Dương nhấn mạnh rằng, cho đến nay, Thaco đã nỗ lực hoàn thiện đầu tư nhiều nhà máy và hạng mục của Cụm Công nghiệp Ôtô tại Chu Lai, trở thành điểm nhấn đầu tư và phát triển năng lực sản xuất ôtô khu vực Đông Nam Á. Thaco đã triển khai nội địa hóa các chi tiết phụ tùng ô tô đến 40%, trong đó phần lớn là phụ tùng chất lượng bảo đảm yêu cầu thiết kế mẫu từ các hãng ôtô lớn trên thế giới.

Tính lũy kế trong năm 2019, Thaco đã xuất khẩu được 186 xe ô tô sang các nước Philippines, Thái Lan, Singapore, Campuchia, Myanmar, Hoa Kỳ… Kế hoạch năm 2020, con số xuất khẩu này sẽ tăng lên 1.026 xe ôtô các loại.

Cạnh sự kiện này, Thaco cũng công bố xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng ôtô sang Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây là thế mạnh xuất khẩu của Thaco vào những năm gần đây, với hơn 26 triệu đô la Mỹ xuất khẩu phụ tùng vào  Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Campuchia, Nga, Đức, Úc, Lào, Thổ Nhĩ Kỳ. Thaco đề ra kế hoạch năm 2020 sẽ xuất khẩu 21 triệu USD về phụ tùng.