20/04/2024 lúc 12:09 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Nam: Vận động 2 tấn gạo, 150 triệu đồng giúp đỡ những người xa quê mùa dịch Covid-19

VNHN - Ngày 4-4, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, cho biết; ông đã vận động các nhà hảo tâm được 150 triệu đồng, 2 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm khác. Đang chuyển đến Hội đồng hương Quảng Nam tại TP HCM nhằm hỗ trợ cho bà con Quảng Nam gặp khó khăn đang sinh sống, học tập, làm việc tại đây..

VNHN - Ngày 4-4, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, cho biết; ông đã vận động các nhà hảo tâm được 150 triệu đồng, 2 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm khác. Đang chuyển đến Hội đồng hương Quảng Nam tại TP HCM nhằm hỗ trợ cho bà con Quảng Nam gặp khó khăn đang sinh sống, học tập, làm việc tại đây.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Phan Việt Cường, cho biết: ông đã vận động các nhà hảo tâm được 150 triệu đồng, 2 tấn gạo nhằm hỗ trợ cho bà con Quảng Nam gặp khó khăn đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM và Hà Nội.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết dự tính trước mắt, từ nguồn vận động và một số nguồn khác của tỉnh, trung ương - tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với Hội đồng hương ở TP HCM hỗ trợ mỗi người gặp khó khăn 1 triệu đồng/tháng để cầm cự qua giai đoạn này, sau đó sẽ tính tiếp. Nếu ai gặp khó khăn sẽ có sự quan tâm cụ thể tùy vào tình hình thực tế.

Theo số liệu thống kê, có gần 94.400 lao động người Quảng Nam làm việc các địa phương trên cả nước. Trong đó, tại TP HCM khoảng 32.100 người, Hà Nội khoảng 400 người. Hiện nay, các ban liên lạc hội đồng hương đang tập hợp danh sách những trường hợp khó khăn gửi về Hội Đồng hương Quảng Nam tại TP HCM để kịp thời có phương án hỗ trợ.

Trước đó, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã kêu gọi bà con Quảng Nam ở Hà Nội, TP HCM không nên về quê cho tới ngày 15-4 để hạn chế nguy cơ lây truyền dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ông Phan Việt Cường và ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã lên tiếng kêu gọi bà con Quảng Nam ở Hà Nội, TP HCM (2 địa phương có 2 ổ dịch lớn của cả nước) không nên về quê cho tới ngày 15-4 để hạn chế nguy cơ lây truyền dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng hứa sẽ hỗ trợ người ở lại TP HCM, Hà Nội đang gặp khó khăn và nhắn người dân trong tỉnh ai gặp khó thì liên hệ với Hội đồng hương. Tỉnh Quảng Nam khẳng định những người từ 2 địa phương trên về quê sau ngày 1-4 là vi phạm pháp luật.

Hiện nay, tỉnh Quảng Nam có quyết định cách ly tập trung 14 ngày đối với tất cả những người đến tỉnh này từ Hà Nội, TP HCM. Tính tới ngày 3-4, tỉnh này đã cách ly cho 413 người trở về từ 2 địa phương trên. Những người về từ sau ngày 01/4 sẽ bị cách ly và chịu chi phí ăn uống. Qua đó rất nhiều người dân trong tỉnh Quảng Nam cũng đồng tình ủng hộ Quyết định này./.