23/04/2024 lúc 16:48 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Nam: Tổng kết công tác báo chí 2019, triển khai nhiệm vụ thông tin tuyên truyền năm 2020

VNHN - Chiều ngày 05/03/2020, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2019, triển khai nhiệm vụ thông tin tuyên truyền năm 2020. Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Lãnh đạo các sở, ngành và đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

 VNHN - Chiều ngày 05/03/2020, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2019, triển khai nhiệm vụ thông tin tuyên truyền năm 2020. Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Lãnh đạo các sở, ngành và đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, phát biểu tại Hội nghị 

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2019, thực hiện Quyết định 362/QĐ-TTg ngày 03/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, tỉnh Quảng Nam đã sắp xếp, kiện toàn lại các cơ quan báo chí. Sau sắp xếp, toàn tỉnh có 04 cơ quan báo chí chủ lực là Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình, Tạp chí Đất Quảng và Tạp chí Khoa học, giảm 02 cơ quan chí; có 36 cổng/trang thông tin điện tử tổng hợp, 16 bản tin, 18 chương trình truyền thanh truyền hình địa phương, 06 tổ chức hội trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh với 188 hội viên; có 07 văn phòng đại diện cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh…Có 127 nhà báo được cấp thẻ giai đoạn 2016-2020, 188 hội viên Hội Nhà báo tỉnh, 19 phóng viên tại các văn phòng đại diện, liên lạc, 21 phóng viên có hồ sơ đăng ký hoạt động thường trú và 17 phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh, 190 cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc trong các cơ quan báo chí. Hội nghị đánh giá công tác báo chí năm 2019 trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận, biểu dương nhiều thông tin quan trọng được chuyển tải đến công chúng, đem lại tác dụng tích cực. Sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan thông tấn báo chí đã góp phần định hướng dư luận xã hội, phát triển thông tin theo chiều hướng tích cực. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong công tác báo chí để có định hướng, giải pháp khắc phục kịp thời.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao kết quả đạt được của công tác báo chí năm 2019, ghi nhận những đóng góp tích cực của cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh, thống nhất các nhiệm vụ năm 2020; đồng thời có một số ý kiến chỉ đạo như sau: Năm 2020, các cơ quan báo chí tập trung thông tin tuyên truyền các hoạt động Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và của tỉnh trong năm 2020. Ưu tiên cho công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, thông tin chính xác, kịp thời xóa tan các thông tin sai lệch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phổ biến, hướng dẫn tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Trung ương và tỉnh. Thông tin, phản ánh kịp thời đậm nét kết quả phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đối ngoại, quốc phòng, an ninh của tỉnh. Tuyên truyền vận động nhân dân học tập các chuyên đề năm 2020 về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, biểu dương, nhân rộng các mô hình hay, cách làm tốt, gương người tốt việc tốt. Tiếp tục làm tốt sứ mệnh của cơ quan báo chí về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng dư luận xã hội đối với các vấn đề nhạy cảm, phức tạp, tuyệt đối không để xảy ra khủng hoảng thông tin trên báo chí…

Tại Hội nghị, 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, tuyên truyền năm 2019 được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam.