25/04/2024 lúc 13:12 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Nam: Tổ chức diễn đàn khởi nghiệp “Phát triển doanh nghiệp thời kỳ 4.0”.

VNHN - Chiều 8-10, tại TP Tam Kỳ, Câu lạc bộ (CLB) Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp quốc gia với chủ đề “Phát triển doanh nghiệp thời kỳ 4.0”. Tham dự Diễn đàn, có ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng hơn240 đại biểu khách mời cùng hơn 500 doanh nhân, thanh niên khởi nghiệp trên cả nước.

VNHN - Chiều 8-10, tại TP Tam Kỳ, Câu lạc bộ (CLB) Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp quốc gia với chủ đề “Phát triển doanh nghiệp thời kỳ 4.0”. Tham dự Diễn đàn, có ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng hơn 240 đại biểu khách mời cùng hơn 500 doanh nhân, thanh niên khởi nghiệp trên cả nước.

Ông Lê Trí Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Lê Trí Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: "Quảng Nam luôn đề ra các cơ chế chính sách phù hợp, đồng hành cùng các doanh nghiệp cho sự phát triển của Quảng Nam; trách nhiệm của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn ngoài việc hoạt động tốt đóng góp cho kinh tế xã hội địa phương, còn phải hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ, các starup kinh nghiệm để phát triển”.

Nội dung của diễn đàn năm nay xây quanh những khó khăn, vướng mắc mà những Start-up Việt Nam thường gặp phải như: Những cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp, làm thế nào để vượt qua nỗi sợ khi khởi nghiệp; có thể tìm kiếm và gọi vốn khởi nghiệp thông qua những kênh nào? Trong tương lai gần, lĩnh vực nào là cơ hội tốt nhất mà các doanh nghiệp khởi nghiệp nên hướng tới. Bên cạnh đó diễn đàn còn làm rõ thêm về vai trò của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong thời kỳ phát triển kinh tế thời kỳ 4.0; và chia sẽ thêm về những định hướng, chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành của cả nước địa phương trong thời kỳ Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đang lan nhanh. Ngoài ra, diễn đàn cũng đề cập việc đổi mới tư duy để biến thách thức thành cơ hội khi khởi nghiệp, đồng thời.

Nội dung của diễn đàn năm nay nhằm chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, thắp lên ước mơ và ý tưởng khởi nghiệp của người trẻ.

Diễn đàn là một cơ hội hiếm có của các doanh nghiệp trẻ, starup, thanh niên có dịp gặp gỡ, giao lưu và chia sẽ những vấn đề khó khăn, vướng mắc của mình đến với các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Vậy nên diễn đàn diễn ra với không khí khá sôi nổi, thu hút khá nhiều đại diện doanh nghiệp chia sẽ câu chuyện và nêu ý kiến, thắc mắc. Bên cạnh đó nhưng câu chuyện, chia sẽ, lời khuyên từ những chuyên gia cũng là một hành trang, nguồn lực cực lớn đến các doanh nghiệp trẻ, các startup cũng nhưng các thanh niên trẻ - những đại diện của tương lai đất nước.

Trong khuôn khổ diễn đàn cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa CLB Đầu tư & Khởi nghiệp Việt Nam và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Quảng Nam. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quảng Nam.

Nhìn chung diễn đàn khá thành công với mục tiêu truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, thắp lên ước mơ và ý tưởng khởi nghiệp của người trẻ. Tạo ra các hiệu ứng tích cực góp phần làm bùng nỗ tinh thân khởi nghiệp trong cả nước.