29/03/2024 lúc 05:58 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Nam: Tổ chức Diễn đàn “Khởi nghiệp nông nghiệp, cơ hội và thách thức”

VNHN - Chiều ngày 22/10/2019 UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Tổ Công tác Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo tỉnh Quảng Nam đã tổ chức diễn đàn “Khởi nghiệp nông nghiệp Quảng Nam - Cơ hội và thách thức”.

VNHN - Chiều ngày 22/10/2019 UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Tổ Công tác Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Diễn đàn “Khởi nghiệp nông nghiệp Quảng Nam - Cơ hội và thách thức”.

           Quang cảnh Diễn đàn “Khởi nghiệp nông nghiệp Quảng Nam – cơ hội & thách thức”

Đến dự và phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết: mặc dù hiện nay Quảng Nam tập trung đẩy mạnh phát triển lĩnh vực công nghiệp - dịch vụ, nhưng bên cạnh đó cũng đặc biệt chú trọng hỗ trợ phát triển lĩnh vực nông nghiệp theo phương thức hàng hóa và bền vững. Trong những năm qua, phong trào khởi nghiệp đã được phát động và triển khai mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh. Cùng với sự hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, chính quyền tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp. Ông mong muốn diễn đàn khởi nghiệp lần này sẽ tạo thêm động lực, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong giới trẻ, đưa phong trào khởi nghiệp lan tỏa rộng khắp, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

“Với mong muốn tạo cú hích mạnh cho lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT phối hợp với Tổ Công tác hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh tổ chức Diễn đàn “Khởi nghiệp nông nghiệp Quảng Nam – cơ hội & thách thức” nhằm tiếp thu những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, những nhà quản lý, các doanh nghiệp và nhất là những bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp trên lĩnh vực nông nghiệp. Từ đó, tỉnh sẽ có cái nhìn tổng quan và đưa ra những cơ chế chính sách, giải pháp hữu hiệu nhất để tiếp sức cho những tập thể, cá nhân, đặc biệt là những người trẻ trong hành trình khởi nghiệp” – ông Thanh nói.

Đặt biệt; Diễn đàn cũng là một cơ hội để cộng đồng khởi nghiệp nông nghiệp Quảng Nam vượt qua thách thức, tận dụng tốt các cơ hội để phát triển có hiệu quả và bền vững, được tiếp cận các chính sách hỗ trợ của tỉnh Quảng Nam,… Tại diễn đàn các đại biểu tập trung nêu rõ thực trạng các doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp đang gặp phải, nhiệm vụ và định hướng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp nông nghiệp đến năm 2025 cũng như những cơ chế, chính sách hỗ trợ, giải pháp thu hút doanh nghiệp của chính quyền tỉnh. Bên cạnh đó diễn đàn cũng là nơi học hỏi, giao lưu, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp nông nghiệp và những kinh nghiệm quý báu trong quá trình khởi nghiệp nông nghiệp.

Dịp này, UBND tỉnh và Đại học Huế, Sở NN&PTNT và Tổ công tác Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cũng đã tiến hành ký kết Chương trình hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.