20/04/2024 lúc 01:23 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Nam: Tài trợ hơn 4 tỷ đồng cho các trường học

Đại diện khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana (Hội An, Quảng Nam) cho biết vừa hoàn tất đầu tư và tiến hành trao tặng các thiết bị dạy và học, một số cơ sở vật chất phục vụ dạy và học tại 3 trường học địa phương, với tổng vốn tài trợ hơn 4 tỷ đồng...

Đại diện khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana (Hội An, Quảng Nam) cho biết vừa hoàn tất đầu tư và tiến hành trao tặng các thiết bị dạy và học, một số cơ sở vật chất phục vụ dạy và học tại 3 trường học địa phương, với tổng vốn tài trợ hơn 4 tỷ đồng.

Đây là số tiền có được từ doanh thu hoạt động sân golf của khu nghỉ dưỡng này, cũng như sự đóng góp của các golf thủ đến với sân gollf, kể từ khi đưa vào hoạt động đến nay.

Đại diện Hoiana trao chứng nhận tài trợ đến các trường học.

Ông Steve Wolstenholme, Tổng Giám đốc khu nghỉ dưỡng giải thích, sân golf là hạng mục đầu tư đầu tiên đã hoàn thiện, vận hành thử từ tháng 6/2019 và đưa vào khai thác kể từ tháng 3/2020. Tính đến nay, sân golf đã đón được hơn 4.800 golf thủ đến trải nghiệm.

Sân bóng do Hoiana tài trợ cho trường THCS địa phương.

Nhằm góp phần hỗ trợ giáo dục địa phương, ban lãnh đạo khu nghỉ dưỡng và sân golf đã thống nhất không nhận doanh thu có được từ giai đoạn thử nghiệm, và vận động các golf thủ khi đến chơi golf tham gia đóng góp tiền, từ đó thu được hơn 4 tỷ đồng.

Doanh nghiệp đã quyết định dùng số tiền này tài trợ, xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, phòng học, sân chơi, sân thể thao, trang bị máy tính… cho 3 trường học tại địa bàn, gồm 1 trường mẫu giáo, 1 trường tiểu học và 1 trường THCS.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao giải pháp vận động và tài trợ cho giáo dục của khu nghỉ dưỡng Hoiana, cho đây là một hình thức sáng kiến đáng ghi nhận của doanh nghiệp trong tiến trình đồng hành phát triển với địa phương. Theo ông Steve Wolstenholme, doanh nghiệp tự thấy đây là trách nhiệm nên làm và vẫn đang tiếp tục có các chương trình hữu ích, tài trợ đóng góp thêm cho địa phương. Tính đến nay, Hoiana đã đóng góp, tài trợ nhiều hoạt động cho Quảng Nam với số tiền hơn 8,5 tỷ đồng, dành cho người nghèo và ngành giáo dục địa phương.