19/04/2024 lúc 16:41 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Nam: Sắc vàng hoa sưa ngập tràn những con đường, ngã phố tại TP.Tam Kỳ

VNHN - Lễ hội hoa sưa lần thứ IV – 2020 do UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức đành phải dừng lại tất cả các hoạt động, do tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp. Khác với mọi năm, mùa sưa vàng năm nay tại TP.Tam Kỳ không ồn ào, náo nhiệt như những năm trước mà ngược lại, năm nay vắng người đến tham quan.

VNHN - Lễ hội hoa sưa lần thứ IV – 2020 do UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức năm nay được hứa hẹn sẽ hoành tráng hơn so với những năm trước, rất nhiều du khách trong và ngoài địa phương rất háo hức nhưng do dịch bệnh  đành phải dừng lại tất cả các hoạt động, vì tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, cả nước đang thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội.

Khác với mọi năm, mùa sưa vàng năm nay tại TP.Tam Kỳ không ồn ào, náo nhiệt như những năm trước mà ngược lại, năm nay vắng người đến tham quan. các lực lượng chức năng đang chốt chặng tại hai đầu không cho người dân tụ tập nhằm tránh dịch bệnh lây lang

Hàng trăm cây sưa có tuổi trên 100 năm nằm dọc theo sông Tam Kỳ, thuộc KP Hương Trà Tây, phường Hòa Hương. (Ảnh:Nguyễn Điện Ngọc)

Tuy nhiên đến hẹn lại lên, những ngày đầu tháng 4 này tại thành phố Tam Kỳ, hàng ngàn cây sưa trên khắp thành phố đang đồng loạt nở rộ; màu vàng của hoa quyện vào nhau làm rực sáng cả góc phố. Tôi một người dân đang sinh sống, làm việc tại TP trẻ này đã gần 20 năm, cứ mỗi độ sưa nở lại thôi thúc tôi thang qua từng con đường Trần Cao Vân, Huỳnh Thúc Kháng, Phan Bội Châu, Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng… và địa chỉ thân quen nhất mà tôi chắc chắn không thể bỏ qua đó là vườn Cừa; con đường bê tông nhỏ với hàng trăm cây sưa có tuổi trên 100 năm nằm dọc theo sông Tam Kỳ thuộc phường Hòa Hương. Thật thú vị khi hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên trong lành, tĩnh lặng bên dòng sông xanh ngắt, ngắm nhìn những những cây sưa cổ thụ trên 100 năm tuổi gợi lên cảnh làng quê thanh bình, yên ả, sắc hoa sưa như dát vàng những lối đi, những chùm hoa li ti với sắc vàng tươi vươn mình đón nắng chỉ cần một làn gió thổi qua, hoa sưa rụng phủ đầy con đường.

Vào mùa hoa sưa nở, Tam Kỳ như khoác lên mình một tấm áo mới, bình dị, thân quen, những vẻ đẹp ngỡ ngàng của từng chùm hoa sưa nở rộ, như tô thêm vẻ đẹp cho thành phố trẻ này.

Ông Nguyễn Minh Nam: Phó Chủ tịch UBND TP - Tam Kỳ chia sẽ: Trong quy hoạch chung thành phố Tam Kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, những cây sưa cổ thụ ở vườn Cừa sẽ được giữ lại để xây dựng một khu công viên đi bộ phục vụ du lịch sinh thái ven sông Tam Kỳ. 

         Mời bạn đọc xem phóng sự ảnh hoa sưa Tam Kỳ 2020.

 Hoa sưa nở rợp vàng cả dòng sông Tam Kỳ. (Ảnh: Nguyễn Điện Ngọc)

Chị lao công đang quét dọn những hoa sưa rụng phủ đầy đường (Ảnh: Nguyễn Điện Ngọc)

Vào mùa hoa sưa nở, Tam Kỳ như khoác lên mình một tấm áo mới, (Ảnh: Trọng Tâm).