26/04/2024 lúc 00:28 (GMT+7)
Breaking News

Quảng Nam: Cách ly 15 ngày đối với hàng trăm người về từ TP HCM và Hà Nội

VNHN - Hàng trăm người về từ 2 ổ dịch lớn nhất nước là; TP HCM, Hà Nội về Quảng Nam đã được cách ly 15 ngày, địa phương này kêu gọi người dân trong tỉnh không nên về quê thời điểm này.

VNHN - Hàng trăm người về từ 2 ổ dịch lớn nhất nước là; TP HCM và Hà Nội vừa về Quảng Nam đã được cách ly 15 ngày tại địa phương, đồng thời lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kêu gọi người dân trong tỉnh đang học tập và công tác ở hai địa phương trên không nên về quê thời điểm này, cho đến ngày 15/4.

Sáng ngày 3-4, ông Ngô Đức An, Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 cầu Tam Hiệp (huyện Núi Thành) đã ghi nhận 84 trường hợp trở về từ TP HCM.

Chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 cầu Tam Hiệp (huyện Núi Thành)

“Những trường hợp này được tiến hành đưa vào khu cách ly tập trung của huyện, sau đó sẽ đưa về các địa phương trên địa bàn tỉnh”.

Theo ông An, trong số 84 trường hợp ghi nhận tại chốt kiểm soát Tam Hiệp, có 8 trường hợp là công dân huyện Núi Thành. “Kể cả các trường hợp là con em huyện Núi Thành về quê bằng xe máy hoặc phương tiện khác, hiện nay huyện đã tổ chức cách ly 27 trường hợp”, ông An nói.

Cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBDN thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đến thời điểm này, các cơ quan chức năng thị xã đã tiến hành cách ly 44 trường hợp từ TP HCM và Hà Nội trở về.

Trước đó, triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3 của Thủ tướng, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong công văn, ngoài nhiều biện pháp cụ thể, ông Lê Trí Thanh yêu cầu các ngành chức năng quản lý chặt chẽ người ngoài tỉnh đến cư trú tại tỉnh Quảng Nam. Trong đó, xác định Hà Nội và TP HCM là 2 vùng dịch trọng điểm hiện nay, những người đến từ 2 địa phương này phải thực hiện cách ly tập trung và giám sát y tế có thu phí (kể cả người Quảng Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại đây).

Trong ngày 2-4, ông Lê Trí Thanh cũng viết thư gửi Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP HCM đề nghị HĐH vận động bà con Quảng Nam lao động, học tập, sinh sống tại TP HCM không nên về quê cho đến ngày 15-4 nhằm phòng chống dịch lây nhiễm trong cộng đồng.

Qua đó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam mong Hội đồng hương Quảng Nam tại TP-HCM thông tin kịp thời cho bà còn đồng hương đang công tác và làm việc tại TP- HCM được biết./.