24/04/2024 lúc 23:25 (GMT+7)
Breaking News

Quang Hải nhận giải Vinh quang Việt Nam

VNHN - "Vinh quang Việt Nam" là giải thưởng do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và báo Lao Động tổ chức, vinh danh những cá nhân, tập thể là tấm gương điển hình xuất sắc trên tất cả lĩnh vực.

VNHN - "Vinh quang Việt Nam" là giải thưởng do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và báo Lao Động tổ chức, vinh danh những cá nhân, tập thể là tấm gương điển hình xuất sắc trên tất cả lĩnh vực. Trong số 12 cá nhân được vinh danh sáng 7/7, Quang Hải là người trẻ nhất và cũng là VĐV duy nhất, bên cạnh các doanh nhân, nhà giáo hay nhà khoa học có đóng góp lớn cho Việt Nam.

Quang Hải được ghi nhận vì những thành tích cá nhân nổi bật và thành công của các đội tuyển Việt Nam hơn một năm qua. Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, Quang Hải ghi 5 bàn thắng giúp Việt Nam giành ngôi Á quân. Tại Asiad nửa năm sau, Quang Hải cũng là nhân tố nổi bật nhất giúp Olympic Việt Nam vào bán kết, chỉ để thua Hàn Quốc, đội sau đó giành HC vàng.

Đến AFF Cup 2018, tiền vệ sinh năm 1997 là một trong các trụ cột giúp tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á, lần đầu tiên sau 10 năm. Một tháng sau, Quang Hải cùng tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup. Trong đó, quả đá phạt vào lưới Yemen giúp Quang Hải nhận giải bàn thắng đẹp nhất vòng bảng.

Trước giải "Vinh quang Việt Nam", Quang Hải từng nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Thủ tướng trao tặng. Anh cũng đoạt giải Quả bóng vàng 2018 với số phiếu áp đảo và là Gương mặt trẻ tiêu biểu thủ đô Hà Nội.

Ở tuổi 21, Quang Hải được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều thành tích cao cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Gần nhất sẽ là mục tiêu lần đầu tiên giành HC vàng bóng đá nam ở SEA Games, diễn ra vào tháng 11 tới.