25/04/2024 lúc 13:21 (GMT+7)
Breaking News

Quan Sơn: Hàng nghìn người đổ về bản Sa Ná làm từ thiện

Bất chấp đường xá xa xôi và cái nắng như đổ lửa, hàng nghìn người từ khắp mọi nơi vẫn đổ về bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn để làm công tác từ thiện.

VNHN - Bất chấp đường xá xa xôi và cái nắng như đổ lửa, hàng nghìn người từ khắp mọi nơi vẫn đổ về bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn để làm công tác từ thiện.

Cùng với đó là tiền và hàng trăm tấn hàng hóa đã được trao cho người dân. Ghi nhận tại UBND huyện Quan Sơn và UBND xã Na Mèo vào trưa ngày 7/8 cho thấy, có rất nhiều đoàn xe ùn ùn kéo về, chở đầy các loại hàng hóa khác nhau. Trong đó chủ yếu là gạo, mì tôm, nước uống, sữa tươi, quần áo và cả tiền mặt. Phần lớn lượng hàng hóa này đã được các đoàn từ thiện bàn giao lại cho UBND huyện Quan Sơn và UBND xã Na Mèo, sau đó sẽ phân phát đến các hộ gia đình bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Tuy nhiên hàng nghìn người cũng đã bất chấp cái nắng như đổ lửa và sự khó khăn trong việc đi lại, đi bộ  năm, 6 km tính từ vị trí dừng xe, để mang vác hàng hóa vào tận bản Sa Ná, trao tận tay cho người dân. Cái nắng gần 40 độ đã làm cho ai nấy đều mệt lả, tuy nhiên  với tinh thần “lá lành đùm lá rách”  tất cả  vì người dân Sa Ná nên mọi người đều cảm thấy rất vui vẻ.

Từng đoàn người đội nắng vác hàng hóa đi bộ 5 - 6km vào tận bản Sa Ná

Theo ghi nhận thực tế của Pv cũng như nguyện vọng của cấp ủy, chính quyền và bà con dân bản bị thiệt hại. Hiện nay lượng mì tôm, gạo, bánh, kẹo mà các đoàn từ thiện giúp đỡ đã quá nhiều. Hiện bà con đang rất thiếu bột canh, dầu ăn, nước mắm, đặc biệt là tiền mặt để xây dựng lại 24 ngôi nhà bị xóa sổ hoàn toàn và nhiều ngôi nhà khác bị hư hỏng. Chính vì lẽ đó các đoàn làm công tác từ thiện cũng nên tập trung vào việc quyên góp tiền mặt, bởi giúp đỡ người dân đã là điều rất đáng quý, nhưng giúp đúng những cái họ đang cần thì sẽ quý hơn biết bao.

Tổng công ty CP Miền Trung trao số tiền từ thiện 100 triệu đồng 

Theo báo cáo của huyện Quan Sơn vào sáng ngày 7/8, công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn vẫn đang được tiến hành rất khẩn trương, tuy nhiên vẫn còn 8 người đang mất tích và ước tính thiệt hại toàn bộ cho đến thời điểm này là khoảng 100 tỉ đồng.

Một số hình ảnh ghi nhận về công tác từ thiện giúp đỡ bà con bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn:

Số lượng lớn quần áo giúp đỡ bà con

Những chiếc xe bán tải chất đầy hàng cứu trợ

Người làm từ thiện thay nhau vác hàng hóa vào bản Sa Ná