19/04/2024 lúc 03:14 (GMT+7)
Breaking News

Quan Sơn: Đang rất khẩn trương trong công tác cứu hộ, cứu nạn và giúp đỡ người dân

VNHN - Ngay sau khi có công điện số 12/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Cấp ủy, chính quyền huyện Quan Sơn đã ngay lập tức họp ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các lực lượng. Trong đó lấy Công an, quân đội, dân quân tự vệ làm nòng cốt.

VNHN - Ngay sau khi có công điện số 12/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Cấp ủy, chính quyền huyện Quan Sơn đã ngay lập tức họp ban chỉ đạo, phân công  nhiệm vụ cho các lực lượng. Trong đó lấy Công an, quân đội, dân quân tự vệ làm nòng cốt. Huy động tối đa sức người, sức của, nhanh chóng tìm cách tiếp cận các vị trí người dân gặp nạn để giải cứu và giúp đỡ.

Theo ghi nhận của Pv trong ngày 4/8, đích thân đồng chí Vũ Văn Đạt Chủ tịch UBND huyện đã dẫn đoàn tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Dùng xuồng máy tiếp cận các vị trí bị mưa lũ chia cắt, cô lập, trong đó có vị trí bản Xà Ná, xã Na Mèo. Cho đến thời điểm hiện tại, các vị trí này đầu đã được tiếp cận. Ngoài việc tìm cách để đưa các hộ dân này ra vùng an toàn, lãnh đạo huyện Quan Sơn cũng đã kịp thời nắm bắt tình hình sức khỏe, tâm lý và động viên người dân để họ có thêm nghị lực, cùng với cấp ủy, chính quyền huyện nhà vượt qua những khó khăn trước mắt. Cùng tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn còn có lực lượng Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn dùng xuồng máy tiếp cận các vị trí bị chia cắt, cô lập

Theo báo cáo của huyện Quan Sơn, tính đến chiều ngày 3/8 nước lũ đã gây thiệt hại hoàn toàn 24 nhà; làm bị trôi 18 nhà; 4 nhà bị sập; 17 nhà bị sập một phần. Huyện đã di dời khẩn cấp 8 hộ, 33 khẩu; sơ tán 76 hộ, 245 khẩu, nhiều diện tích hoa màu bị lũ cuốn trôi. Tuyến QL 217, QL 16 bị sạt lở 3 điểm, hiện tại đã thông tuyến được QL 217 và tiếp tục thông tuyến QL 6.

Như Việt Nam Hội nhập đã đưa tin, mặc dù cơn bão số 3 không đổ bộ trực tiếp vào Thanh Hóa, tuy nhiên những ảnh hưởng của nó đã gây nên mưa lớn và lũ ống khiến các huyện miền núi của tỉnh này bị thiệt hại nặng, trong đó có huyện Quan Sơn. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện miền núi này vẫn còn hơn 10 người dân tại bản Xà Ná đang mất tích và lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn vẫn đang rất khẩn trương trong việc tìm khiếm, giúp đỡ người dân./.