29/03/2024 lúc 08:48 (GMT+7)
Breaking News

Quân chủng Hải quân sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo

VNHN - Sáng 25-10, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) giữa Quân chủng Hải quân với 63 tỉnh, thành phố và 15 cơ quan, đơn vị.

VNHN - Sáng 25-10, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) giữa Quân chủng Hải quân với 63 tỉnh, thành phố và 15 cơ quan, đơn vị.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Dự và chỉ đạo có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Hải quân phát biểu khai mạc. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, Phó Chính ủy Hải quân chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có hơn 400 lãnh đạo, đại biểu đại diện cho 15 cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương; 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; 17 cơ quan báo chí và các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Hải quân.

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam phát biểu tại hội nghị.

Đội ngũ báo cáo viên các cấp trong Quân chủng Hải quân đã thực hiện thông tin, tuyên truyền biển, đảo cho từ 150 nghìn đến 200 nghìn lượt người; phối hợp, tạo điều kiện cho trên 12.700 lượt phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đến các đơn vị trong Quân chủng và các vùng biển, đảo của nước ta. Báo Hải quân duy trì nền nếp việc trao đổi, cung cấp thông tin, qua 10 năm đã xuất bản 520 số báo, phát hành đến 2.019 địa chỉ trong cả nước; hàng tháng gửi "Chuyên mục truyền hình Hải quân" đến 63 tỉnh, thành phố để phối hợp tuyên truyền.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Quân chủng Hải quân phối hợp với các tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị trong cả nước, tổ chức thành công 169 chuyến tàu, 54 chuyến máy bay, đưa đón trên 30 nghìn đại biểu trong nước, kiều bào ta ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đi thăm, làm việc tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Quân chủng Hải quân.

Trên cơ sở kết quả hội nghị sơ kết; Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp tục phối hợp chặt chẽ, triển khai thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo hướng toàn diện, có chiều sâu, hiệu quả, thiết thực; tiếp tục nghiên cứu nội dung, hình thức, phương pháp mới; rà soát bổ sung quy chế, điều chỉnh, phân cấp, giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị đảm nhận tuyên truyền trên các địa bàn phù hợp; kết hợp với đẩy mạnh phong trào “Vì biển, đảo Việt Nam” và phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”.

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam trao Bằng khen của Quân chủng Hải quân cho các tập thể có thành tích tốt trong phối hợp tuyên truyền biển, đảo.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao tặng Huân Chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Quân chủng Hải quân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo từ năm 2006 đến 2019 góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải trao Giấy khen của Quân chủng Hải quân cho các tập thể.

Nhân dịp này, Quân chủng Hải quân cũng đã tặng Bằng khen cho 101 tập thể và 86 cá nhân; tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 12 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.