24/04/2024 lúc 09:25 (GMT+7)
Breaking News

Quà tặng ý nghĩa cho các em học sinh nghèo hiếu học trường Vừ A Dính

Chiều ngày 13/01, Tạp chí Việt Nam Hội nhập cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên đã trao 10 suất học bổng và hơn 80 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại trường tiểu học Vừ A Dính, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Chiều ngày 13/01, Tạp chí Việt Nam Hội nhập cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên đã trao 10 suất học bổng và hơn 80 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại trường tiểu học Vừ A Dính, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Xã Đắk Ngo huyện Tuy Đức là một trong những địa phương đặc biệt khó khăn, nơi đây người dân chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Là khu vực xa trung tâm, cơ sở hạ tầng – kinh tế còn chưa phát triển, thời tiết diễn biến thất thường gây ảnh hưởng đến kinh tế, cây trồng và vật nuôi.

Trong một lần công tác tại địa phương, nhóm phóng viên Tạp chí Việt Nam Hội Nhập đã về thăm ngôi trường tiểu học Vừ A Dính đóng trên địa bàn. Đây là nơi học tập của hơn 700 em học sinh, chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Sự khó khăn về hoàn cảnh kinh tế gia đình khiến các em không được đầy đủ về cả vật chất lẫn tinh thần, đồ dùng học tập thiếu thốn, thậm chí nhóm phóng viên còn chứng kiến được 02 em học sinh phải viết chung trên một cuốn tập. Trước những hoàn cảnh đó, lãnh đạo, phóng viên Cơ quan đại diện Miền Trung – Tây Nguyên của Tạp chí Việt Nam Hội Nhập thành lập Quỹ học bổng Việt Nam Hội Nhập, qua đó kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm… quyên góp, ủng hộ về đồ dùng học tập, sách vở, quần áo… nhằm chung tay hỗ trợ, gửi tặng các em học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn để một phần nào động viên tinh thần giúp các em vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và nỗ lực hơn trong học tập.

Nhà báo Nguyễn Thị Hương trò chuyện với các em học sinh.

Qua một thời gian kêu gọi, chúng tôi đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông…  cùng với một phần trích từ kinh phí hoạt động của cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Chiều ngày 13/01 lãnh đạo, cán bộ phóng viên cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên của Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã có chuyến thăm và trao tặng học bổng cùng nhiều suất quà ý nghĩa đến các em học sinh trường tiểu học Vừ A Dính, gồm 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) đến 10 em học sinh nghèo hiếu học và gần 500 quyển vở tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường. Bên cạnh đó, nhà báo Nguyễn Thị Hương – Phó Trưởng Thường trực cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên của Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã gửi tặng tiền mặt thêm vào quỹ hoạt động của trường tiểu học Vừ A Dính. Đồng thời, cũng đã trao tặng thêm cho em Giàng A Thanh (2011), người dân tộc H'Mông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi mồ côi cả cha lẫn mẹ, phải sống với cậu ruột, nhưng lại có thành tích học tập rất tốt, được thầy cô và bạn bè yêu quý.

Trao tặng học bổng đến các em

Được biết nhiều em học sinh đang theo học tại ngôi trường này có hoàn cảnh rất khó khăn, thầy Nguyễn Thế Cảnh – Hiệu trưởng trường tiểu học Vừ A Dính chia sẻ: Nhiều em học sinh học lớp 4, lớp 5 học một buổi tại trường, một buổi các em cùng theo ba mẹ lên nương, rẫy hoặc trông em, nhiều em ở xa trường và vì hoàn cảnh nên cũng không thể tới nhận quà và học bổng, các trường hợp này nhà trường xin thay mặt nhận và sẽ trao tận tay đến các em…

Nhà báo Nguyễn Thị Hương trao tặng quà đến trường Vừ A Dính.

Quay trở lại ngôi trường vào chiều nay, nhóm phóng viên chúng tôi không khỏi xúc động khi chứng kiến hình ảnh những cô, cậu học sinh đã học lớp 4, lớp 5 nhưng nhìn rất nhỏ bé. Học sinh nơi đây không mặc đồng phục như nhiều học sinh trường khác bởi lẽ đối với các em có đồ để mặc lên người đã là một điều may mắn, nhiều em học sinh thậm chí còn không mang dép nhưng các em vẫn chạy nhảy, nô đùa với nhau… Nhìn những nụ cười đầy ngây thơ của các em khi được chụp ảnh, được chia từng viên kẹo nhỏ khiến nhóm phóng viên chúng tôi nghẹn ngào, xúc động.

Học sinh nghèo, hiếu học Giàng A Thanh (2011) có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ cần lắm sự quan tâm của quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm...

Nhà báo Nguyễn Thị Hương – Lãnh đạo cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên Tạp chí Việt Nam Hội nhập cho biết: Đây là lần thứ 02 bà trở lại ngôi trường, tuy trường đã được xây khang trang hơn so với lần đầu tiên bà đến thăm nhưng hoàn cảnh các em học sinh nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều thầy cô tại trường cũng còn vất vả. Quỹ học bổng Việt Nam Hội Nhập mới được thành lập nên nguồn kinh phí hoạt động vẫn còn hạn chế, vì vậy chúng tôi chỉ có thể gửi tặng những suất học bổng, phần quà nhỏ để động viên đến thầy cô giáo cũng như các em học sinh tại trường.

Chụp hình lưu niệm cùng các em.

Đại diện trường Vừ A Dính, thầy Nguyễn Thế Cảnh, hiệu trưởng trường đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã đến thăm và chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh khó khăn, cũng như động viên nhà trường, quý thầy cô trên con đường của sự nghiệp “trồng người”…

Trường tiểu học Vừ A Dính chỉ là một trong những  điểm trường khó khăn mà cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên muốn ghé thăm và gửi tặng những suất học bổng ý nghĩa.Thông qua Quỹ học bổng Việt Nam Hội nhập, hy vọng nhận được sự đóng góp, hỗ trợ về tinh thần lẫn vật chất của quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm… chung tay chia sẻ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới. 

Quỹ học bổng Việt Nam Hội nhập xin ''trân trọng cảm ơn các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã đồng hành cùng quỹ để thực hiện việc ý nghĩa này".

Thông tin Quỹ học bổng Việt Nam Hội nhập xin liên hệ: Nhà báo Nguyễn Thị Hương - Phó Trưởng TT cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên Tạp chí Việt Nam Hội Nhập.

Số điện thoại : 0941848079