17/04/2024 lúc 04:30 (GMT+7)
Breaking News

PVN: Chủ động xử lý sai phạm tại Ban Quản lý dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn

VNHN - Ngày 29/11, Tập đoàn dầu khí (PVN) đã chính thức công bố thông tin về sai phạm tại Ban Quản lý dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn (QLDA)

VNHN - Ngày 29/11, Tập đoàn dầu khí (PVN) đã chính thức công bố thông tin về sai phạm tại Ban Quản lý dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn (QLDA)

Ảnh minh họa

Cụ thể, đại diện của PVN cho biết, kể từ tháng 8 năm 2017, sau khi nhận được Đơn tố cáo về một số sai phạm tại Ban QLDA, PVN đã nhanh chóng thành lập Đoàn kiểm tra xác minh đơn thư.

Qua đợt kiểm tra, PVN đã phát hiện một số sai phạm nghiêm trọng, trong đó có việc không hạch toán số tiền lãi 21,8 tỷ đồng và để ngoài sổ sách kế toán. 

Ngay sau đó, PVN đã yêu cầu Ban QLDA hạch toán lại toàn bộ số tiền lãi từ các hợp đồng tiền gửi đang để ngoài sổ sách kế toán theo quy định và chuyển số tiền lãi này vào tài khoản của PVN.

Đặc biệt, kể từ cuối năm 2017 đến nay, PVN đã liên tục có các biện pháp yêu cầu nguyên Trưởng Ban QLDA và những cán bộ có liên quan chuyển số tiền về tài khoản của Tập đoàn nhưng đến nay vẫn chưa được chuyển đủ.

Cũng trong năm 2017, cụ thể vào ngày 7/12, PVN đã có quyết định đình chỉ chức vụ Kế toán trưởng Ban QLDA đối với ông Lê Xuân Hoàng và tiến hành kiểm điểm trách nhiệm tập thể và các cá nhân có liên quan.

Đến ngày 16/4 năm nay, PVN đã chủ động có công văn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra trực thuộc Bộ công an để đề nghị cơ quan này nhanh chóng đưa ra biện pháp phối hợp nhằm giải quyết các vi phạm nêu trên. PVN đã nhiều lần cung cấp các hồ sơ tài liệu liên quan và tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc./.