16/04/2024 lúc 13:01 (GMT+7)
Breaking News

PV Power tạo ấn tượng cột mốc 200 tỷ kWh

VNHN - Được thành lập với nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh điện năng đồng thời tham gia xây dựng các nguồn điện, PV Power đã đặt mục tiêu trở thành một Tổng Công ty Công nghiệp – Thương mại mạnh, có uy tín trong nước và trong khu vực Đông Nam Á. Tổng công ty cũng đã và đang có nhiều nỗ lực để khẳng định thương hiệu của mình.

VNHN - Được thành lập với nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh điện năng đồng thời tham gia xây dựng các nguồn điện, PV Power đã đặt mục tiêu trở thành một Tổng Công ty Công nghiệp – Thương mại mạnh, có uy tín trong nước và trong khu vực Đông Nam Á. Tổng công ty cũng đã và đang có nhiều nỗ lực để khẳng định thương hiệu của mình.

Để đạt được cột mốc 200 tỷ kWh, tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, người lao động PV Power đã đoàn kết nhất trí, phát huy bản lĩnh, tinh thần cùng sự nỗ lực bền bỉ, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong bối cảnh ngành điện nói riêng, ngành năng lượng, dầu khí nói chung còn gặp nhiều biến động. PV Power hiện đang vận hành 7 nhà máy điện, trải dài trên mọi miền tổ quốc, đa dạng về loại hình (điện than, điện khí, thủy điện) với tổng công suất 4.205 MW.

Hằng năm, PV Power cung cấp cho lưới điện quốc gia hơn 21 tỷ kWh, góp sức cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đảm bảo an ninh năng lượng, ổn định lưới điện quốc gia, góp phần phát triển kinh tế đất nước, phục vụ đời sống nhân dân và góp phần xây dựng nền công nghiệp điện Việt Nam phát triển. Qua quá trình vận hành, thống kê cho thấy, các nhà máy điện của PV Power luôn được đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả, đạt độ khả dụng cao. Công tác phòng cháy, chữa cháy, công tác bảo vệ môi trường tại nhà máy, công trường làm việc luôn được quan tâm chú trọng hàng đầu.

Nhà máy Điện Cà Mau. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, công tác bảo dưỡng sửa chữa định kỳ các nhà máy điện luôn được thực hiện an toàn, chất lượng, hoàn thành trước tiến độ. Để làm được điều này, PV Power đã tập trung chú trọng công tác cán bộ, bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ tay nghề, chủ động trong công tác vận hành, quản lý và bảo dưỡng sửa chữa nhà máy điện.

Đồng thời, PV Power luôn chủ động, xây dựng các phương án mua sắm thiết bị, vật tư, cùng với đó đảm bảo nguồn nguyên liệu, nhiên liệu đầu vào cho sản xuất điện được ổn định, đảm bảo trong mọi tình huống các nhà máy điện với luôn đảm bảo vận hành liên tục hiệu quả, hạn chế tối đa các sự cố xảy ra dẫn đến dừng chạy các tổ máy. Trong bối cảnh hiện nay, ngành năng lượng Việt Nam, hệ thống điện Việt Nam có những biến động cùng với nhu cầu điện năng tăng cao, PV Power - doanh nghệp vừa chuyển đổi hoạt động sang mô hình công ty cổ phần, đã khẳng định vị thế của mình bằng việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 do PVN giao ở tất cả các mặt sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước.

Bên cạnh đó, PV Power cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng. Cùng với đó, mã cổ phiếu POW của PV Power cũng liên tục dẫn đầu về thanh khoản trong số các doanh nghiệp kinh doanh điện năng trên sàn chứng khoán. Điều này đã và đang khẳng định giá trị, uy tín và niềm tin của khách hàng đối với Tổng công ty. Việc PV Power đạt sản lượng 200 tỷ kWh đã trở thành một cốc mốc đáng nhớ và đầy ý nghĩa trên con đường phát triển của Tổng công ty.

Trong định hướng chiến lược phát triển giai đoạn tiếp theo, PV Power xác định đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư các dự án điện mới, nghiên cứu mở rộng nguồn nhiên liệu mới, các loại hình năng lượng sạch như điện mặt trời (mái nhà, lòng hồ), điện sử dụng khí LNG… ngoài các loại hình truyền thống là nhiệt điện than, nhiệt điện khí, thuỷ điện.

PV Power sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong nhiệm vụ bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, góp phần phát triển kinh tế đất nước, phục vụ đời sống nhân dân, góp phần xây dựng nền công nghiệp điện Việt Nam phát triển. Đồng thời, đặt mục tiêu phát triển PV Power trở thành Tổng công ty Công nghiệp Điện - Dịch vụ mạnh: Hiệu quả trong sản xuất kinh doanh - Chuyên nghiệp về quản trị - Mạnh về tài chính - Cao về sức cạnh tranh - Xanh về môi trường.