20/04/2024 lúc 21:34 (GMT+7)
Breaking News

Putin được Tổng thống Serbia tặng chó chăn cừu

VNHN - Pasha là chú chó thứ năm mà Putin được tặng từ khi ông lần đầu trở thành tổng thống Nga vào năm 2000.

VNHN - Pasha là chú chó thứ năm mà Putin được tặng từ khi ông lần đầu trở thành tổng thống Nga vào năm 2000. 

Putin chơi đùa cùng chú chó Pasha tại dinh thự Tổng thống Serbia hôm 17/1. Ảnh: Sputnik

Tổng thống Serbia Alexanderr Vucic tặng chú chó ba tháng tuổi Pasha cho Tổng thống Vladimir Putin khi lãnh đạo Nga thăm quốc gia này hôm 17/1, theo Reuters. Pasha thuộc giống chó chăn cừu Sarplaninac và là đời thứ 7 của giống chó bản địa cổ nhất tại Serbia.

"Nó thật dễ thương", Putin nói khi nhận được món quà tại dinh thự của Tổng thống Serbia ở Belgrade. Đây là chú chó thứ năm Putin được tặng từ khi ông lần đầu trở thành Tổng thống Nga năm 2000. Putin cũng từng được lãnh đạo Turkmenistan, Bulgaria, Nhật Bản và Kyrgyzstan tặng những chú chó.

Serbia dành cho Tổng thống Nga sự đón tiếp nồng hậu. Vucic khẳng định ở đất nước ông "người Nga cũng được yêu mến như người Serbia", cảm ơn Nga đã hỗ trợ quân sự, kinh tế và cam kết Putin có thể "dựa vào" người Serbia.

Những con chó giống Sarplaninac được nuôi để bảo vệ đàn cừu và giữ nhà. Giống chó này nổi tiếng vì sự độc lập, lòng trung thành, can đảm bởi chúng có thể bảo vệ gia súc khỏi những loài động vật lớn như gấu.

Thông thường, những món quà kiểu này phải được sự thỏa thuận trước giữa các quan chức ngoại giao cấp cao. Điện Kremlin từng nói sẽ từ chối quà tặng là chó nên quyết định nhận Pasha cho thấy cử chỉ đầy ý nghĩa của Nga đối với Serbia.

Tuy nhiên, món quà không phải lúc nào cũng có một thông điệp chính trị như vậy bởi Putin rất yêu động vật. Ông từng được cựu thị trưởng Moskva tặng hơn nửa tá ngựa, một cặp báo, một con hổ và một con dê./.

Theo vnexpress.net