29/03/2024 lúc 19:27 (GMT+7)
Breaking News

Phú Yên: Khảo sát, lập quy hoạch phát triển một số lĩnh vực của tỉnh

Để phát triển một số lĩnh vực của tỉnh phù hợp với thực địa, vừa qua Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác đã đi khảo sát bằng trực thăng nhằm xác định hiện trạng để tiến hành lập quy hoạch.

Để phát triển một số lĩnh vực của tỉnh phù hợp với thực địa, vừa qua đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác đã đi khảo sát bằng trực thăng nhằm xác định hiện trạng để tiến hành lập quy hoạch.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở KH&ĐT, NN&PTNT, Xây dựng, TN&MT, Công thương, đại diện Tập đoàn Him Lam và các đơn vị tư vấn lập quy hoạch…

Để khảo sát đoàn đã sử dụng trực thăng để xác định hiện trạng các khu vực sản xuất nông nghiệp như trồng lúa, mía, sắn, trồng rừng, nuôi trồng thủy sản; khu vực phát triển công nghiệp và dịch vụ, du lịch của tỉnh; hiện trạng rừng và các khu vực phù hợp với hiện trạng.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cùng đoàn công tác đang ở trên trực thăng đi khảo sát thực tế (Ảnh: Ngọc Như).

Qua cuộc khảo sát Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương đã đề nghị các sở, ngành nắm lại rõ hiện trạng, kịp thời có những đề xuất, bổ sung ven biển của tỉnh… nhằm giúp các đơn vị tư vấn có những tư vấn, đề xuất và đưa ra phương án quy hoạch tích hợp quy hoạch của tỉnh, với định hướng chủ đạo là phát triển công nghiệp, du lịch, bất động sản, nông nghiệp và trồng rừng nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Để định hướng quy hoạch tích hợp của tỉnh; phát triển nông nghiệp công nghệ cao như nuôi bò, phát triển cây mắc ca, một số chính sách tín dụng trong nông nghiệp và đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển du lịch, bất động sản, công nghiệp… phù hợp với điều kiện của tỉnh trong thời gian tới. Vì vậy Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cùng các thành viên đoàn khảo sát đã trao đổi, thảo luận cùng các đơn vị tư vấn, Tập đoàn Him Lam.