25/04/2024 lúc 17:57 (GMT+7)
Breaking News

Phú Thọ: Sở Y tế phối hợp Sở Giao thông-Vận tải tăng cường quyết liệt phòng chống dịch Covid-19

VNHN - Ngày 13/2, Sở Y tế vừa có văn bản khẩn yêu cầu Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Phú Thọ phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

VNHN - Ngày 13/2, Sở Y tế vừa có văn bản khẩn yêu cầu Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Phú Thọ phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 
Đường dây nóng phòng chống Covid-19 của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ: 18009275.

Mọi thông tin phản ánh về dịch bệnh Covid-19 thì người dân, cũng như các lái xe và hành khách có thể gọi về đường dây nóng phòng chống Covid-19 của Sở Y tế: 18009275 (cuộc gọi miễn phí) để được tư vấn, hỗ trợ và xử lý theo quy trình.

Theo đó, Công văn số 213 ngày 13/2/2020 nêu rõ, để tăng cường các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Sở Y tế đề nghị Sở Giao thông- Vận tải chỉ đạo Ban quản lý xe khách và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thực hiện nghiêm một số yêu cầu sau:

-Trang bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn tay nhanh, dung dịch súc miệng cho lái xe, phụ xe và hành khách. Yêu cầu lái xe, phụ xe và toàn bộ hành khách trên xe phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình, phải sát khuẩn tay khi lên và xuống xe. Trường hợp hành khách không thực hiện yêu cầu trên, yêu cầu nhà xe từ chối phục vụ.

- Khi lái xe, phụ xe xuất hiện sốt kèm theo dấu hiệu bệnh lý hô hấp (ho, khó thở); hoặc khi lái xe, phụ xe phát hiện hành khách có biểu hiện nêu trên, đề nghị lái xe, phụ xe gọi điện thông báo về đường dây nóng phòng chống Covid-19 của Sở Y tế: 18009275 (cuộc gọi miễn phí) để được tư vấn, hỗ trợ và xử lý theo quy trình.


Văn bản khẩn Sở Y tế gửi Sở Giao thông-Vận tải phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, không tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đồng thời, đề nghị Sở Giao thông- Vận tải chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan thuộc Sở tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý các vi phạm trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh của các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách và tại các bến xe khách trên địa bàn.