29/03/2024 lúc 02:34 (GMT+7)
Breaking News

Phú Thọ: Những địa điểm du xuân không thể bỏ qua

Là một tỉnh thuộc miền núi phía phía Bắc, sở hữu trong mình phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với nhiều hang động kì bí, huyền ảo những địa điểm du lịch đặc sắc mang đậm tính chất hướng về cội nguồn. Điều giúp Phú Thọ thu hút khách du lịch không chỉ ở cảnh sắc thiên nhiên phong phú mà còn là các khu di tích lịch sử có truyền thống lâu đời.

Là một tỉnh thuộc miền núi phía phía Bắc, sở hữu trong mình phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với nhiều hang động kì bí, huyền ảo những địa điểm du lịch đặc sắc mang đậm tính chất hướng về cội nguồn. Điều giúp Phú Thọ thu hút khách du lịch không chỉ ở cảnh sắc thiên nhiên phong phú mà còn là các khu di tích lịch sử có truyền thống lâu đời.

Với điều kiện thiên nhiên thích hợp để phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Hiện nay trên toàn tỉnh Phú Thọ có 21 dân tộc anh em đang sinh sống, mỗi dân tộc đều có một nét văn hoá, bản sắc riêng, chính điều này đã giúp làm phong phú hơn bản đồ văn hoá dân tộc của tỉnh Phú Thọ. Những điểm riêng biệt của đồng bào nơi đây là sự  mộc mạc, thân thiện và hiếu khách. Cuộc sống đô thị hiện đại hoá dường như ít tác động đến với những con người tại đây nên những giá trị thuần tuý mộc mạc nhất vẫn còn được lưu giữ và không bị mai một đi. Với nhiều những lễ hội truyền thống, các điểm du lịch trải nghiệm đã thu hút không ít khách thập phương đến với Phú Thọ mỗi năm.

Hãy cùng điểm qua những địa điểm du xuân hợp lý khiến bạn không thể bỏ qua khi đến với Phú Thọ:

Khu di tích đền Hùng

Đền Hùng là tên gọi khái quát của khu di tích lịch sử – quần thể đền chùa thờ phụng các Vua Hùng và tôn thất của nhà vua trên núi Nghĩa Lĩnh, gắn với Giỗ Tổ Hùng Vương. Nay thuộc Cổ Tích, xã Hy Cương, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, cách Trung tâm Thành Phố Việt Trì 10km, cách Hà Nội khoảng 80km. Bao gồm Đền Hạ; Đền Trung; Đền Thượng; Đền Giếng. Cảnh quan của đền Hùng cùng với các lễ hội là một tài nguyên du lịch văn hoá quan trọng và tiêu biểu nhất. Đây chắc chắn là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ.

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Sơn

Là một khu danh thắng tuyệt đẹp nằm trên hệ thống núi đá vôi có độ cao từ 700 – 1300m so với mặt nước biển, cách Việt Trì 80km về phía Tây Nam thuộc xã Xuân Sơn, huyện Thanh Sơn, cách Hà Nội 120km. Điểm đặc trưng của Xuân Sơn là vườn quốc gia duy nhất có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi (2.432 ha). Xuân Sơn được đánh giá là rừng có đa dạng sinh thái phong phú, đa dạng sinh học cao, đa dạng địa hình kiến tạo nên đa dạng cảnh quan. Đây được coi là nơi có tiềm năng du lịch tự nhiên nổi bật nhất của tỉnh Phú Thọ.

Hang Lạng

Hang Lạng là một trong những kỳ quan của thiên nhiên kì bí, hùng vĩ nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ. Nơi đây được xem là một điểm đến hấp dẫn hàng ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài tỉnh tìm đến mỗi năm. Hang Lạng là một hang động đẹp của xã Xuân Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Hang Lạng chạy dọc theo một con suối lớn, là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Phú Thọ. Đây là một hang động chạy dài và dọc theo dãy núi đá vôi. Từ bên ngoài nhìn vào, ấn tượng đầu tiên trong tâm trí du khách chính là một hang đá hùng vĩ, rộng và chạy dài như bất tận.  

 

Ngoài những địa danh du lịch được giới thiệu ở trên, Phú Thọ còn có rất nhiều những danh lam thắng cảnh du lịch khác nằm ở các địa phương khác thuộc tỉnh như : Đền Mẫu Âu Cơ (Hạ Hoà); Công viên Văn Lang (Việt Trì); Nước khoáng nóng Thanh Thuỷ (Thanh Thuỷ); Động chùa Hang (Đoan Hùng); Chiến khu Lòng Chảo Minh Hoà (Yên Lập); Di tích chiến thắng Sông Lô (Đoan Hùng)… và nhiều những điểm du lịch có giá trị vừa là nơi để thăm quan vừa là nơi để chúng ta tìm hiểu thêm về những nét văn hoá đặc biệt tại Phú Thọ.