29/03/2024 lúc 21:58 (GMT+7)
Breaking News

Phụ nữ Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

VNHN-Chiều 2-3, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, dự và phát biểu tại cuộc gặp mặt và làm việc của lãnh đạo Quốc hội, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc với các nữ Đại sứ, nữ Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân ngày quốc tế phụ nữ 8-3.

VNHN-Chiều 2-3, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, dự và phát biểu tại cuộc gặp mặt và làm việc của lãnh đạo Quốc hội, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc với các nữ Đại sứ, nữ Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân ngày quốc tế phụ nữ 8-3.

Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga; Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải; Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan; lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc; nữ lãnh đạo các ban, bộ, ngành cùng các nữ lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, nữ đại biểu Quốc hội, nữ Đại sứ, nữ Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam…

 

Phụ nữ Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, công tác an sinh xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Trong hoạt động của Quốc hội, các đại biểu của tỉnh Vĩnh Phúc cũng thể hiện được trách nhiệm của mình và đã có những đóng góp thiết thực vào hoạt động chung của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được để thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chỉ tiêu đề ra, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của khu vực đồng bằng sông Hồng nói riêng và cả nước nói chung.

 

Phụ nữ Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo tặng quà các nữ Đại sứ, nữ Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, xuyên suốt chiều dài lịch sử, phụ nữ Việt Nam dù ở vị trí nào, cương vị nào cũng luôn thể hiện vai trò, bản lĩnh và trí tuệ của mình, đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Phụ nữ Việt Nam ngày nay đang tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước.

Nhắc lại sự kiện Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Mạng lưới nữ nghị sĩ và Hội nghị Ủy ban Giáo dục, Truyền thông, Văn hóa của Liên minh Nghị viện Pháp ngữ, Chủ tịch Quốc hội cho biết, thông qua hội nghị, nhiều vấn đề liên quan đến phụ nữ được chia sẻ, cũng như được xem xét và thảo luận, như: Thực tiễn và kinh nghiệm thực hiện các thỏa thuận quốc tế trong lĩnh vực bình đẳng giới và quyền phụ nữ; việc ứng dụng công nghệ số trong khởi nghiệp của phụ nữ; nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em trong không gian Pháp ngữ...

 

Phụ nữ Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các vị đại biểu dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng.

 

Phụ nữ Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các vị đại biểu trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Hai Bà Trưng.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của nữ đại biểu Quốc hội. “Tôi mong Nhóm sẽ thúc đẩy các hoạt động với những chương trình hành động mới và hình thức hoạt động đa dạng hơn, thiết thực hơn nhằm góp phần nâng cao hơn nữa vai trò của phụ nữ Việt Nam, cũng như của các nữ đại biểu Quốc hội trong tiến trình phát triển bền vững, hội nhập quốc tế, biến lời nói thành hành động, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững”, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam rất vui mừng và cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của cộng đồng quốc tế mà đại diện là các nữ Đại sứ, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Việt Nam luôn nhận được sự chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý báu từ các quốc gia, được hỗ trợ về nguồn lực và kỹ thuật để thúc đẩy tiến trình hội nhập, thực hiện các mục tiêu đặt ra trong Chương trình Nghị sự 2030 về phát triển bền vững hướng tới tăng trưởng bao trùm, cũng như đồng hành cùng Việt Nam trên chặng đường tiến tới mục tiêu bình đẳng giới vì một tương lai năng động, bao trùm và thịnh vượng.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan, những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Vĩnh Phúc luôn cao hơn bình quân chung của cả nước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, có số thu ngân sách thuộc tốp cao nhất cả nước, riêng thu nội địa chỉ đứng sau Hà Nội.

Phụ nữ Vĩnh Phúc luôn phát huy truyền thống quý báu của Phụ nữ Việt Nam, có mặt trong mọi lĩnh vực, trên mọi địa bàn, chủ động tham gia các hoạt động của đời sống xã hội, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vị thế, vai trò của phụ nữ trong tỉnh ngày càng được khẳng định.

Bà Raisa Vardanyan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam, thay mặt các đại biểu quốc tế gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và chân thành tới phụ nữ Việt Nam nhân ngày 8-3. Phụ nữ Việt Nam có vai trò ngày càng quan trọng trong sự phát triển của quốc gia. Phụ nữ sẽ đóng vai trò kinh tế lớn hơn nhiều trong tương lai, khi Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế thế giới. Phụ nữ Việt Nam là hình mẫu trong xã hội và với con cái.

Bà Raisa Vardanyan cũng bày tỏ vui mừng khi Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực bình đẳng giới.

* Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các nữ lãnh đạo, nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, nữ Đại sứ và nữ Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tới dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Đền thờ Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội). Đây là nơi thờ hai vị anh hùng liệt nữ của dân tộc Việt Nam đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ gìn giang sơn đất Việt. Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã đi vào lịch sử dân tộc, là minh chứng cho ý chí, sức mạnh lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiến Thắng - qdnd.vn