25/04/2024 lúc 04:13 (GMT+7)
Breaking News

Phòng Khám chữa bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Châm cứu Trung ương : Sắc thắm Sen châm cứu

Hòa chung nhịp đập phát triển của BV Châm cứu Trung ương, Phòng Khám chữa bệnh theo yêu cầu đã không ngừng phấn đấu vượt khó vươn lên đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Với quyết tâm xây dựng một mô hình khám chữa bệnh kiểu mẫu: Tốt về chất lượng; đẹp về phong cách; tận tình trong thái độ phục vụ; xứng đáng là những “lương y như từ mẫu” như lời Bác Hồ dạy.

Hòa chung nhịp đập phát triển của BV Châm cứu Trung ương, phòng Khám chữa bệnh theo yêu cầu đã không ngừng phấn đấu vượt khó vươn lên đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Với quyết tâm xây dựng một mô hình khám chữa bệnh kiểu mẫu: Tốt về chất lượng; đẹp về phong cách; tận tình trong thái độ phục vụ; xứng đáng là những “lương y như từ mẫu” như lời Bác Hồ dạy.

Luôn hết lòng vì người bệnh

Có lẽ, điều ấn tượng về Phòng Khám chữa bệnh theo yêu cầu (KCBTYC) thuộc BV Châm cứu Trung ương là một mô hình khám chữa bệnh ngoại trú có chất lượng cao, với sự tham gia của các bác sĩ chuyên ngành YHCT, châm cứu. Để tìm hiểu kỹ hơn, chúng tôi đã trao đổi và được PGS.TS.BSCC. Trần Văn Thanh - Giám đốc bệnh viện, giới thiệu khái quát về tập thể, về những nỗ lực và sự tận tâm của đội ngũ các bác sĩ ở đây: “Được sự quan tâm của BGĐ Bệnh viện, Phòng KCBTYC từng bước khẳng định mình, không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả khám chữa bệnh, đồng thời từng bước giảm thiểu tình trạng quá tải trong Bệnh viện. Những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể các thầy thuốc ở đây đã được minh chứng trong thực tế và được các đồng nghiệp cũng như người bệnh ghi nhận….”

Ban Giám đốc bệnh viện tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Phòng KCBTYC.

Phòng Khám chữa bệnh theo yêu cầu chuyên khám và điều trị cho các bệnh nhân ngoại trú trong và ngoài giờ hành chính với sự tham gia điều trị trực tiếp của chuyên gia là các Trưởng, phó khoa, phòng lâm sàng, chức năng trong bệnh viện.

Dẫu biết rằng khó khăn còn nhiều, đội ngũ những người thầy thuốc ở Phòng KCBTYC không nề hà, quản ngại, sẵn sàng vượt khó để làm tốt trọng trách được giao, mang lại sức khỏe cho người bệnh. Hàng ngày họ miệt mài làm việc bằng cả Tâm và Tình của người thầy thuốc, mang đến cho cộng đồng những tận hiến thầm lặng mà giá trị thật lớn lao.

Dù là khách hay bệnh nhân và người nhà của họ, khi đặt chân tới Phòng KCBTYC cũng đều có chung một cảm nhận: Thoải mái, dễ chịu vì được các nhân viên đón tiếp niềm nở,  hướng dẫn tận tình, cẩn thận… Bước chân qua lớp cửa kính là một khuôn viên ngăn nắp gọn gàng xen lẫn những gam màu hội họa của những bức tranh “Sen”. Tất cả toát lên một không gian thân thiện, không còn cảm giác ồn ào, căng thẳng; bệnh nhân vào đây cảm thấy thoải mái, bớt đi tâm lý lo lắng thường gặp khi phải vào viện. Chúng tôi đã có dịp gặp và hỏi chuyện nhiều người đến khám bệnh tại Phòng KCBTYC, họ đều cho biết là cảm thấy thoải mái khi được các bác sĩ khám, tư vấn, tận tình điều trị bệnh tại đây bàng các phương pháp, bài thuốc YHCT kết hợp YHHĐ: liệu pháp điện châm, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt, thủy châm, bắt mạch và kê đơn thuốc đông y.  

Đến nay, phòng KCBTYC đã trở thành một địa chỉ tin cậy đối với người bệnh. Phòng tổ chức khám và điều trị bệnh đến 21h hàng ngày, làm cả ngày thứ bảy và chủ nhật. Người bệnh đến khám tại đây còn yên tâm là không có tệ nạn xã hội và các biểu hiện tiêu cực... Đặc biệt, đơn vị đi đầu trong cải cách hành chính với quy trình "một chiều, một cửa".

Những thành quả mà tập thể các y bác sĩ phòng KCBTYC đạt được là sự tin yêu của người bệnh. Song, trên hết vẫn là những tận hiến thầm lặng với nhiệt huyết luôn ấm nóng của đội ngũ bác sĩ nơi đây. Địa chỉ: Tầng 1 nhà A khoa Khám Bệnh đa khoa – Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Số 49 Thái Thịnh– Đống Đa – Hà Nội.

…Nữ bác sỹ tâm huyết.

ThS.BS. Trần Thị Liên nhiệt tình khám bệnh.

Chị là người phụ nữ duyên dáng, có phong cách nhẹ nhàng, tính tình điềm đạm của người con gái Thành Nam. Chị luôn tự hào khi mình đã bén duyên với ngành Y để thỏa niềm mơ  ước của gia đình từ khi còn là một nữ sinh trên ghế trường phổ thông. 
Tốt nghiệp bác sỹ chuyên ngành YHCT, BS. Trần Thị Liên về công tác tại BV Châm cứu Trung ương. Tại đây chị tiếp tục theo học chuyên ngành Châm cứu. Rồi chị được bổ nhiệm phụ trách phòng đào đạo thuộc Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến, BV Châm cứu Trung ương. Hiện nay chị kiêm Phụ trách phòng Khám chữa bệnh theo yêu cầu.

ThS.BS. Trần Thị Liên và đồng nghiệp phòng Đào tạo, Trung tâm ĐT&CĐT thường xuyên thực hiện các hợp đồng đào tạo và đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, chuyển giao công nghệ kỹ thuật châm cứu, với các phương pháp: châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, khí công dưỡng sinh, laser châm, điện từ châm, xông hơi tắm thuốc, hỏa trị liệu, nhĩ châm và các phương pháp điều trị không dùng thuốc khác cho tuyến dưới và các cá nhân, tập thể có nhu cầu. 

Đặc biệt phải kể đến vai trò khám chữa bệnh và Phụ trách phòng Khám chữa bệnh theo yêu cầu. Chị trực tiếp khám và điều trị bệnh bằng phương pháp điều trị kết hợp YHHĐ, YHCT và PHCN mang lại sự phục hồi sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân.

Làm việc không kể thời gian, ThS.BS. Trần Thị Liên đạt được những thành tích đáng tự hào: nhiều năm đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, Giáo viên giỏi cấp thành phố; được Giám đốc Bệnh viện tặng nhiều Giấy khen,... Nhưng có một điều sẽ luôn đọng lại trong trái tim chị đó chính là những lời cảm ơn từ những người bệnh.