19/04/2024 lúc 17:57 (GMT+7)
Breaking News

Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Đắk Nông chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhiều ngày qua, cùng với các cấp, các ngành và lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông, CBCS Phòng Cảnh sát thi án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ với những khó khăn,vất vả của quân và dân vùng dịch, góp phần chung sức, chung lòng chiến thắng đại dịch Covid-19.

Nhiều ngày qua, cùng với các cấp, các ngành và lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông, CBCS Phòng Cảnh sát thi án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ với những khó khăn,vất vả của quân và dân vùng dịch, góp phần chung sức, chung lòng chiến thắng đại dịch Covid-19.

Mới đây, vào ngày 26/7, CBCS Phòng Cảnh sát thi án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Đắk Nông đã gửi tặng 1,4 tấn rau, củ, quả cho “Phiên chợ 0 đồng” do Hội chữ thập đỏ thành phố Gia Nghĩa tổ chức nhằm chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời đơn vị còn phối hợp với Hội Phụ nữ Cảnh sát 2 thuộc Hội Phụ nữ Công an tỉnh nấu gần 100 suất ăn phục vụ các y, bác sĩ và các bệnh nhân đang cách ly điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh (Khu cách ly tập trung của tỉnh).

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát thi án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Đắk Nông thăm, động viên, trao tặng quà cho các chốt trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

Cũng trong thời gian này, Lãnh đạo và CBCS Phòng Cảnh sát thi án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Đắk Nông đã trực tiếp đến thăm, động viên, trao tặng 100 tấm chắn giọt bắn do Đoàn viên thanh niên tự làm, 20 thùng nước lọc, 1.500 khẩu trang y tế, 20 thùng mì tôm, 10 phần quà gồm bánh kẹo, trái cây… cho CBCS Công an cùng các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch Covid-19 tại 10 điểm chốt trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa với mong muốn, góp phần chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ ở nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

 Vận chuyển rau gửi tặng người dân Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch và Tham gia nấu cơm phục vụ các y, bác sĩ và các bệnh nhân đang cách ly điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh.

Trước đó, với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, Phòng Cảnh sát thi án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Đắk Nông quyên góp, hỗ trợ người dân gặp khó khăn ở vùng dịch tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 3,5 tấn bắp sú...

Theo Trung tá Nguyễn Văn Thiêm – Trưởng Phòng Cảnh sát thi án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Đắk Nông, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của các cấp, các ngành, đơn vị đã kêu gọi vận động CBCS trong đơn vị, các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức ủng hộ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch cũng như quân và dân vùng dịch vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch. Tất cả các phần quà này đều được đơn vị trực tiếp đến trao tặng và thuê xe vận chuyển đến tận nơi.

Phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch cho người dân trước khi vào dự các phiên tòa.

Cùng với đó, trong thời gian trước khi toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12h trưa 13/7, trong đó thành phố Gia Nghĩa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 12h00 trưa ngày 23/7/2021 và có 2 đơn vị cấp xã (xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp và xã Đắk Ndrung, huyện Đắk Song) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các phiên tòa, đơn vị còn phối hợp với Tòa án Nhân dân tỉnh kiểm soát bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch trước khi vào phòng xử án cũng như phát tặng miễn phí 1000 khẩu trang y tế và tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch cho người dân và những người liên quan đến tham dự các phiên tòa.