29/03/2024 lúc 21:40 (GMT+7)
Breaking News

Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Yên Bái: Nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

VNHN - Vào dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ gia tăng đột biến, kéo theo nhiều diễn biến phức tạp về tai nạn giao thông.

VNHN - Vào dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ gia tăng đột biến, kéo theo nhiều diễn biến phức tạp về tai nạn giao thông.

Trước tình hình đó, Công an tỉnh Yên Bái đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phục vụ chu đáo trong dịp Tết Nguyên đán, đảm bảo giao thông thông suốt.

Đại tá Nguyễn Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Yên Bái

Đại Tá Nguyễn Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Yên Bái, nhấn mạnh: “Với quyết tâm đảm bảo ATGT, trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội 2020, kéo giảm tai nạn giao thông, Công an tỉnh Yên Bái đã yêu cầu, chỉ đạo tập trung hơn nữa về lực lượng, phương tiện nhằm đảm bảo tuyệt đối ATGT, an ninh trật tự. Đồng thời chỉ đạo tập trung triển khai quyết liệt các biệt pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT trong toàn tỉnh; ngăn ngừa, phát hiện đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt…”

Nhằm thực hiện hiệu quả đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng Công an đã phát huy tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT nhằm kiềm chế, làm giảm TNGT, không để xảy ra TNGT, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo an toàn các sự kiện lớn diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác, chấp hành nghiêm các quy định, quy trình chế độ công tác và điều lệnh Công an nhân dân, không để bị động bất ngờ, hình thành điểm nóng.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái

lập biên bản xử lý lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trên tuyến đường bộ, Công an tỉnh đã chỉ đạo bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển xe ô tô, xe khách, xe tải, xe mô tô và xe máy điện.

Đặc biệt là xử lý vi phạm chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường; vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới… đồng thời, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các phương tiện chở quá tải, vi phạm kích thước thành, thùng; vận chuyển trái phép cát, sỏi và vật liệu xây dựng không đảm bảo an toàn, gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với chính quyền, công an các địa phương và ngành đường sắt kiểm tra xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT đường sắt, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.

Cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái

kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham giao thông.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Yên Bái đã bố trí lực lượng thường xuyên tại các nút giao thông trọng điểm, các vị trí có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc giao thông, TNGT kịp thời giải quyết, nhất là trên các tuyến quốc lộ. Công tác tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật về trật tự ATGT cũng được đẩy mạnh nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định về trật tự ATGT…

Với sự nỗ lực và quyết liệt của lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh, dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, giao thông trên các tuyến đường sẽ được đảm bảo thông suốt. Đặc biệt, sẽ không để xảy ra các điểm đen giao thông trong dịp tết, mang lại sự an toàn cho mỗi người dân khi tham gia các lễ hội vào dịp đầu xuân năm mới.