29/03/2024 lúc 21:11 (GMT+7)
Breaking News

Phòng cảnh sát giao thông Thành phố Hồ Chí Minh - Thầm lặng những chiến công

VNHN - Ngày đêm ngược xuôi mưa nắng chốt chặn, tuần tra ở các cung đường với lưu lượng xe đông, thường xảy ra tình trạng ách tắc, bất chấp những vất vả khó khăn thậm chí là nguy hiểm có thể xảy ra, những chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) TP.HCM, từ lâu đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân thành phố. 

VNHN - Ngày đêm ngược xuôi mưa nắng chốt chặn, tuần tra ở các cung đường với lưu lượng xe đông, thường xảy ra tình trạng ách tắc, bất chấp những vất vả khó khăn thậm chí là nguy hiểm có thể xảy ra, những chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) TP.HCM, từ lâu đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân thành phố. 

Thực hiện Chương trình và Nghị quyết lãnh đạo Cảnh sát giao thông năm 2019 của Đảng ủy Phòng CSGT ĐB-ĐS, ngay từ đầu năm, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2019 và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chủ đề năm 2019: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã tổ chức các buổi hội nghị chuyên đề quán triệt thực hiện các kế hoạch, cuộc vận động của Bộ Chính trị và Bộ Công an cho toàn thể lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ các đơn vị thuộc Phòng, mặt khác thường xuyên kiểm tra, đôn đốc CBCS các đơn vị thực hiện nghiêm túc, thể hiện sự nhận thức việc quán triệt, học tập qua công việc và hành động cụ thể.

Đảm bảo giao thông cho một đô thị văn minh, hiện đại

Trong Quý I năm 2019, đã có nhiều sự chuyển biến rõ nét từ ý thức, thái độ làm việc của CBCS xuất hiện nhiều tấm gương và hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT đã được thể hiện và nhân dân ghi nhận. Đi trên đường, người dân dễ dàng nhìn thấy những chiến sỹ CSGT Thành phố không quảng ngại khó khăn về điều kiện thời tiết nắng nóng oi bức hay môi trường đầy bụi bặm, tiếng ồn, các đồng chí vẫn tích cực thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông luôn đảm bảo giao thông thông suốt trên các cung đường huyết mạch của thành phố.

Với tinh thần và trách nhiệm được nâng cao, khi nhận được tin báo hay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát hiện các trường hợp các phương tiện gặp sự cố tai nạn lật xe, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ giúp cho tài xế và người trong xe thoát ra ngoài đưa đi cấp cứu, phân luồng giao thông, các chiến sĩ CSGT  còn giúp cho tài xế đưa hàng hóa trong xe ra ngoài và chuyển qua xe khác để tiếp tục hành trình.

Rất nhiều hình ảnh đẹp về những chiến sĩ Cảnh sát giao thông thành phố không quản ngại khó khăn trong điều kiện thời tiết nắng nóng oi bức hay môi trường đầy bụi bặm, tiếng ồn vẫn tích cực thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông để đảm bảo giao thông thông suốt trên các cung đường huyết mạch của thành phố; kịp thời hỗ trợ, xử lý các trường hợp phương tiện bị sự cố và đưa người bị nạn đi cấp cứu; trực tiếp cùng người dân xử lý bùn đất, dầu nhớt, vật liệu xây dựng rơi vãi trên đường gây nguy hiểm cho người tham giao thông…

Hành động đẹp của các chiến sĩ Cảnh sát Giao thông Thành phố Hồ Chí Minh

Đơn cử sự việc xảy ra vào sáng ngày 02/4/2019, tại tuyến đường Phan Đăng Lưu thuộc địa bàn đảm trách của đội CSGT Tân Sơn Nhất, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, 4 Cán bộ thuộc đơn vị đã phát hiện 1 xe chở cát làm rơi vãi rất nhiều trên mặt đường, chiều dài hơn 10m, gây nguy hiểm cho các phương tiện khi tham gia giao thông tại khu vực này. Nắm được tình hình trên và nhận định sẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện khác khi đang lưu thông do cát biển rất trơn trượt nên 4 đồng chí đã chủ động tìm cách quét dọn hiện trường một cách nhanh chóng để trả lại mặt đường sạch sẽ cho tuyến đường và điều hòa giao thông tại khu vực được thông suốt.

Hay trước đó vào  ngày 25/6/2018, trong lúc đang làm nhiệm vụ điều hòa giao thông tại ngã tư Trường Chinh - Tây Thạnh, Thượng úy Vũ Đình Nam và Trung úy Đoàn Tấn Phú thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất - Phòng PC67 thì nghe tiếng một người phụ nữ kêu cứu “Cứu con em, cứu con em…”. Quan sát thấy người phụ nữ đang điều khiển xe gắn máy chở một cháu bé khoảng 14 tháng với khuôn mặt tái xanh. Ngay lập tức, các đồng chí đã hướng dẫn chị đến Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức trên đường Núi Thành, đồng thời lên xe môtô đặc chủng mở đường để giúp chị đi đến Bệnh viện trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, khi đến đường Phạm Văn Bạch thì lưu lượng xe mỗi lúc một đông và lúc này nhìn thấy cháu bé đã ngất xỉu. Do đó, các đồng chí thuyết phục người mẹ đưa cháu bé lên xe môtô đặc chủng để chở cháu tới Bệnh viện. Trong lúc đồng chí Nam tập trung điều khiển phương tiện chở đồng chí Phú ôm cháu bé ngồi phía sau. Nhờ sự nhiệt tình, nhanh trí của các đồng chí, cháu bé đã được đưa kịp thời đến Bệnh viện Mỹ Đức (đường Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình). Sự việc trên đã được người dân đi đường chụp hình lại và đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook, được đông đảo người dân ủng hộ và chia sẻ hình ảnh đẹp của người CSGT thành phố. Trong năm 2016, các đồng chí đã từng tham gia bắt cướp trên đường Hoàng Văn Thụ. Trong quá trình công tác, các đồng chí luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình, thể hiện tinh thần xung kích của người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.