19/04/2024 lúc 16:19 (GMT+7)
Breaking News

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Đăk Lăk

VNHN - Chiều tối nay (28/2), Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đăk Lăk. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Đăk Lăk cần có những giải pháp cụ thể sát thực hơn để khai thác phát huy những thế mạnh của địa phương.

VNHN - Chiều tối ngày (28/2), Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đăk Lăk. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Đăk Lăk cần có những giải pháp cụ thể sát thực hơn để khai thác phát huy những thế mạnh của địa phương.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đăk Lăk.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Đăk Lăk báo cáo, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương tỉnh đã đạt nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định trật tự an toàn xã hội. Là tỉnh có tới 49 dân tộc cùng sinh sống, nhiều vùng còn khó khăn, nhưng năm 2019 Đăk Lăk đã đạt mức tăng trưởng kinh tế trên 9,2%, thu ngân sách 7350 tỷ đồng, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 10%.

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Đăk Lăk cần có những giải pháp cụ thể sát thực hơn để khai thác phát huy những thế mạnh của địa phương. Đó là tiếp tục thực hiện trồng rừng, bảo vệ phát triển rừng, đầu tư công nghiệp chế biến lâm sản; áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp; thu hút đầu tư phát triển các dự án năng lượng sạch từ nắng và gió Tây Nguyên; gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế với giữ gìn phát huy văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số, tạo điều kiện phát triển du lịch… Đồng thời, Đăk Lăk cần tiếp tục xây dựng vùng biên giới ổn định, hữu nghị; xây dựng phát triển thành phố Buôn Ma Thuột xứng tầm là đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: "Cần phải nghiên cứu phát triển nông nghiệp xanh, rừng xanh, năng lượng sạch, đó là những thế mạnh của Tây Nguyên; Ngoài ra cần cơ cấu lại cho phù hợp những giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên – không gian văn hóa cồng chiêng đã được USNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới, tạo ra những sản phẩm du lịch tốt để thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh phát triển. Cùng với những việc đó, để tập trung lo cho đại hội Đảng các cấp, phải chuẩn bị cho thật tốt. Muốn chuẩn bị thật tốt thì một mặt phát triển kinh tế xã hội, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, giải quyết vấn đề khiếu kiện, đảm bảo an ninh trật tự cho tốt, chuẩn bị nhân sự cho tốt, phát huy dân chủ, làm đúng các quy định của Đảng để tiến hành đại hội thành công".

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đã trao tặng tỉnh Đăk Lăk 300 triệu đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội. trong đó có 100 triệu đồng tặng  cho Quỹ khuyến học tỉnh Đăk Lăk để chăm lo cho học sinh, con em người dân tộc thiểu số còn 200 triệu đồng tặng cho địa phương hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết ở tỉnh Đăk Lăk.