18/04/2024 lúc 12:11 (GMT+7)
Breaking News

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Tập đoàn Cao su

VNHN - Ngày 17/1, tại TPHCM, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và phát biểu chỉ đạo.

VNHN - Ngày 17/1, tại TPHCM, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng và đánh giá cao kết quả đạt được của ngành cao su nói chung và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trong năm vừa qua.

Chỉ ra 3 điểm sáng của ngành nông nghiệp trong năm vừa qua: Toàn ngành đã đạt và vượt 5/5 chỉ tiêu kế hoach đề ra; giá trị sản xuất toàn ngành tăng 3,86% (chỉ tiêu 3,25%) và kim ngạch xuất khẩu lên đến hơn 40 tỷ USD (tăng so với chỉ tiêu Chính phủ giao 36 - 37 tỷ USD), Phó Thủ tướng khẳng định, ngành nông nghiệp, trong đó có ngành hàng cao su đã đóng góp quan trọng vào thành tựu của kinh tế Việt Nam trong năm vừa qua.

Đặc biệt, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tạo và giữ ổn định công ăn việc làm cho hơn 81.000 lao động, trong đó có hơn 25.000 lao động người dân tộc thiểu số, tại các vùng còn khó khăn với mức lương khá cao (bình quân thu nhập đạt 7 triệu đồng/người/tháng).

Bước sang năm 2019, Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn cần triển khai quyết liệt các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ; khẩn trương triển khai các nhiệm vụ mà Thủ tướng giao, khắc phục những hạn chế, lựa chọn thế mạnh tạo bước đột phá, thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2019.

Bên cạnh đó, cùng với chuyển đổi mô hình và chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước cho phù hợp xu thế, Tập đoàn cần tăng cường công tác quản trị, từ công ty mẹ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên, bảo đảm việc bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam hiện đang quản lý trên 407.800 ha đất, riêng trong nước được giao hơn 300.000 ha. Do đó, cần quán triệt đầy đủ và có biện pháp thực hiện cụ thể kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị về di dân tự do, quản lý đất đai nông lâm trường; triển khai các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để gia tăng giá trị, hiệu quả sử dụng đất.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thêm thị trường mới nhất là các đơn vị trực tiếp sản xuất trong và ngoài nước. Phối hợp tổ chức sàn giao dịch sản phẩm cao su trong nước; tăng cường chế biến sâu các sản phẩm tiêu dùng như găng tay, lốp xe, phụ kiện cao su công nghiệp và dân dụng để gia tăng giá trị, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.

Lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên cần làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, nhất là công tác xã hội đối với đồng bào dân tộc ở khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn./.